วิเคราะห์บอล

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 03:00 น. ลิเวอร์พูล(4) – เบิร์นลี่ย์ (17)

ลิเวอร์พูล (4) – เบิร์นลี่ย์ (17)

วัน –   พฤหัสบดี 21 มกราคม 2564

เวลา –  03:00น.

สนาม – แอนฟิลด์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ ลิเวอร์พูล ชนะ 4 นัด เบิร์นลี่ย์ พักหลังที่เจอกับ ลิเวอร์พูล พวกเขายังไม่เคยเอาชนะได้เลย และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า  เบิร์นลี่ย์ ฟอร์มสะดุดมา 3 เกมติดแล้ว คืนนี้ก็ต้องไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่ผลงานโดยรวมดูดีกว่าเยอะ แถมได้เล่นใน แอนฟิลด์ ด้วยเจ้าถิ่นยิ่งแพ้ยากเข้าไปอีก ดูแล้วเป็นงานหนักของ เบิร์นลี่ย์ แน่นอน ดูแล้วทีมเยือนคงมาเน้นแพ็คเกมรับแน่นไว้ก่อน รอจังหวะที่ ลิเวอร์พูล พลาด ใช้เกมสวนกลับเข้าเล่นงาน แต่ด้วยฟอร์มนาทีนี้เชื่อว่า เบิร์นลี่ย์ ยากที่จะต้าน ลิเวอร์พูล ได้จนจบเกม โอกาสที่ เบิร์นลี่ย์ จะกลับบ้านมือเปล่ามีสูงมากกว่า การบุกมามีแต้มในเกมนี้เสียอีก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) เสมอ 0-0

แอสตัน วิลล่า(เยือน) ชนะ 4-1 *FA CUP

เซาแธมป์ตัน(เยือน) แพ้ 0-1

นิวคาสเซิ่ล(เยือน) เสมอ 0-0

เวสต์บรอมวิช(เหย้า) เสมอ 1-1

เบิร์นลี่ย์

เวสต์แฮม(เยือน) แพ้ 0-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 0-1

เอ็มเค ดอนส์(เหย้า) เสมอ 1-1 *FA CUP

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 1-0

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 0-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลิเวอร์พูล

เกมนี้จะได้ โฌแอล มาติป ปราการหลังตัวเก่งของทีมฟิตเต็มร้อย พร้อมคัมแบ็กลงสนามเป็นตัวจริง ส่วนพวกนักเตะที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง ฟาน ไดค์ , โจ โกเมซ , นาบี เกอิต้า และ ดีโอโก้ โชต้า  ยังคงไม่พร้อมลงสนามเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้ อัลกันตาร่า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

เบิร์นลี่ย์

เกมคืนนี้ แนวรับค่อนข้างมีปัญหาพอสมควร เมื่อทีมจะขาด ชาร์ลี เทย์เลอร์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมนัดล่าสุด ส่วนทางด้าน จิมมี่ ดันน์ สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ ต้องรอลุ้นว่าจะผ่าน ฟิต กลับมาลงสนามได้หรือไม่ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

นิค โป๊ป – แมทธิว โลว์ตัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, เอริค ปีเตอร์ส – โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สัน, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, จอช บราวน์ฮิลล์, ร็อบบี้ เบรดี้ – แอชลี่ย์ บาร์นส์, คริส วู้ด

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลิเวอร์พูล แม้ผลงานช่วงหลังจะมีแกว่งให้เห็นบ้าง พลาดสะดุดทำแต้มหล่นหลายเกม แต่คืนนี้ได้กลับมาเล่นที่ แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล เลยดูเหนือกว่า ทีมเยือนชัดเจน เจ้าถิ่นคงเป็นฝ่ายที่ครองบอลได้ตลอดทั้งเกม คงต้องวัดกันที่จังหวะสุดท้าย ว่าจะบรรดาแนวรุกของทีมจะใช้โอกาสที่มีได้ดีแค่ไหน ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ คงหวังได้แค่จังหวะโต้กลับเร็ว บวกกับ ลูกตั้งเตะ ซึ่งดูแล้วโอกาสที่จะกลับบ้านมือเปล่ามีสูงมากทีเดียว 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่