เอฟเวอร์ตัน

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 03:00 น. เอฟเวอร์ตัน (2) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (6)

เอฟเวอร์ตัน (2) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (6)

วัน –  จันทร์ 28 ธันวาคม 2563

เวลา – 03:00 น.

สนาม – กูดิสันพาร์ค

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 5 นัด เอฟเวอร์ตัน ช่วงหลังที่เจอกับ แมนซิตี้ พวกเขายังไม่เคยชนะได้เลย และทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาลุ้นแชมป์เต็มตัวอีกครั้งหลักจากที่พลาดสะดุดเสมอไปสองเกม ก่อนกลับมาเก็บชัยรวดสองนัดล่าสุด แมตช์นี้ แมนซิตี้ ที่คืนฟอร์มกลับมาแล้วน่าจะบุกมาคว้าชัยเหนือ เอฟเวอร์ตัน ได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เอฟเวอร์ตัน

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 1-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 0-2 *คาราบาว คัพ

อาร์เซน่อล(เหย้า) ชนะ 2-1

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) ชนะ 2-0

เชลซี(เหย้า) ชนะ 1-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

นิวคาสเซิ่ล(เหย้า) ชนะ 2-0

อาร์เซน่อล(เยือน) ชนะ 4-1

เซาแธมป์ตัน(เยือน) ชนะ 1-0

เวสต์บรอมวิช(เหย้า) เสมอ 1-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) เสมอ 0-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เอฟเวอร์ตัน เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อัลลัน มิดฟิลด์ห้องเครื่องที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นหลังหัวเข่า ไม่พร้อมสำหรับเกมคืนนี้ รวมไปถึง ฮาเมส โรดริเกซ กับ ริชาร์ลิซอน ที่เจ็บเหมือนกันก็จะลงสนามเกมนี้ไม่ได้  นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี จอร์แดน พิคฟอร์ด – เมสัน โฮลเกต, เยร์รี่ มิน่า, ไมเคิ่ล คีน, เบน ก็อดฟรี่ย์ – ทอม เดวีส, อับดูลาย ดูกูเร่ – อเล็กซ์ อิโวบี้, กิลฟี่ ซิเกิร์ดสัน, โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ กาเบรียล เชซุส ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งคู่กำลังอยู่ในช่วงกักตัว ส่วนในรายของ อิลคาย กุนโดกัน ต้องรอลุ้นว่าจะผ่านฟิตลงสนามได้หรือไม่ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มีเอแดร์ซอน โมราเอส – ชูเอา คันเซโล่, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, เบนฌาแม็ง เมนดี้ – แฟร์นานดินโญ่, อิลคาย กุนโดกัน – เฟร์ราน ตอร์เรส, เควิน เดอ บรอยน์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง – เซร์คิโอ อเกวโร่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เอฟเวอร์ตัน ทีมกำลังคึกหลังชนะติดต่อกัน 4 นัดในเกมลีก แต่สภาพทีมเกมนี้ไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไร่น่าจะเป็นปัญหาไม่น้อยทีเดียว ส่วนทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเยือนด้วยขุมกำลังที่พร้อมมากกว่า แม้ว่าจะมีโปรแกรมแข่งขันถี่ยิบ แต่ทีมสามารถใช้ตัวสำรองลงเล่นทดแทนกันได้คุณภาพยังคับแก้วเหมือนเดิม ดูแล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดีพอที่จะบุกมาคว้าชัยในบ้านของเอฟเวอร์ตันได้ 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่