วิเคราะห์บอล อังกฤษ

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 03:15 น. ลิเวอร์พูล (6) – เชลซี (5)

ลิเวอร์พูล (6) – เชลซี (5)

วัน – พฤหัสบดี 4  มีนาคม 2564
เวลา – 03:15 น.
สนาม – แอนฟิลด์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 3 นัด เชลซี ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ลิเวอร์พูล ช่วงหลังมีปัญหาเรื่องความมั่นใจพอสมควรเวลาเล่นในบ้าน เพราะ4เกมหลังสุดที่เล่นใน แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูลแพ้ทั้ง 4 เกม ส่วนผู้มาเยือนอย่าง เชลซี ผลงานถือว่าดีมาก 5นัดหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขายังไม่แพ้ใคร ทำให้แมตช์นี้ เชลซี ที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น น่าจะบุกมาคว้าคะแนนกลับออกไปได้ และต้องมีอย่างน้อย1คะแนน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 2-0

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) แพ้ 0-2

ไลป์ซิก(เยือน) ชนะ 2-0 *UCL

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 3-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 1-4

เชลซี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) เสมอ 0-0

แอตเลติโก มาดริด(เยือน) ชนะ 1-0 *UCL

เซาแธมป์ตัน(เยือน) เสมอ 1-1

นิวคาสเซิ่ล(เหย้า) ชนะ 2-0

บาร์นสลี่ย์(เยือน) ชนะ 1-0 *FA CUP

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลิเวอร์พูล

เกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมล่าสุดสมทบกับพวกที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง เจมส์ มิลเนอร์ , โฌแอล มาติป และ โจ โกเมซ ส่วนในรายของ ดิโอโก้ โชต้า กับ ฟาบินโญ่ ทั้งคู่พร้อมคืนสนาม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โอซาน คาบัค, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้ อัลกันตาร่า, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม, เคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

เชลซี

เกมนี้ต้องรอประเมินอาการบาดเจ็บของ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย กับ แทมมี่ อบราฮัม  ว่าจะพร้อมสำหรับเกมคืนนี้หรือไม่ ส่วน ธิอาโก้ ซิลวา พี่ใหญ่ของทีมหายเจ็บกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่ร่างกายยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์  คืนนี้น่าจะทำได้แค่ดูเพื่อนอยู่บนม้านั้งสำรองไปก่อน  นอกจากนี้ก็ไรปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – รีซ เจมส์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เมาน์, ไค ฮาแวร์ทซ์ – ติโม แวร์เนอร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เชลซี กำลังทำผลงานได้ดี ยังคงไร้พ่ายตลอด5เกมหลังสุดรวมทุกรายการ เจอกับ ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งชนะมาเหมือนกัน คืนนี้น่าจะตัดสินกันที่จังหวะเข้าทำ ซึ่งดูแล้วทั้งสองทีมค่อนข้างสูสีกันมาก เพราะฉะนั้นโอกาสจบด้วยผลเสมอจึงดูมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง