พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 03:15 น. อาร์เซน่อล (4) – ลิเวอร์พูล (2)

อาร์เซน่อล (4) – ลิเวอร์พูล (2)

วัน – พุธ 16 มีนาคม 2565

เวลา – 03:15 น.

สนาม – เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 3 นัด ส่วน อาร์เซน่อล ช่วงหลังที่เจอกับ ลิเวอร์พูล พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่อย่างไรก็ตาม คู่นี้เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด 

21/01/22- อาร์เซน่อล แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2

14/01/22- ลิเวอร์พูล เสมอ อาร์เซน่อล 0-0

21/11/21- ลิเวอร์พูล ชนะ อาร์เซน่อล 4-0

04/04/21- อาร์เซน่อล แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3

02/10/20- ลิเวอร์พูล เสมอ อาร์เซน่อล 0-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อาร์เซน่อล

เลสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) ชนะ 2-0

วัตฟอร์ด(เยือน) ชนะ 3-2

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เหย้า) ชนะ 2-1

เบรนท์ฟอร์ด(เหย้า) ชนะ 2-1

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) ชนะ 1-0

ลิเวอร์พูล

ไบรท์ตัน(เยือน) ชนะ 2-0

อินเตอร์ มิลาน(เหย้า) แพ้ 0-1 *UCL

เวสต์แฮม(เหย้า) ชนะ 1-0

นอริช(เหย้า) ชนะ 2-1 *เอฟเอคัพ

เชลซี(เยือน) เสมอ 0-0 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อาร์เซน่อล

เกมนี้สภาพทีมโดยรวมถือว่าพร้อมทุกตำแหน่ง จะมีขาดก็แต่ โทมิยาสุ เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ยังต้องพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บอยู่ ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ไม่ได้มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

อาร่อน แรมสเดล – เซดริค โซอาเรส , เบน ไวท์ , กาเบรียล , คีแรน เทียร์นี่ย์ – บูกาโย่ ซาก้า , โธมัส ปาร์เตย์ , กรานิต ชาคา , กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – มาร์ติน โอเดการ์ด – อเล็กซอง ลากาแซตต์

ลิเวอร์พูล

เกมนี้อาจจะต้องรอประเมินอาการของ โม ซาลาห์ ก่อนเกมอีกที เพราะล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าตัวเจ็บข้อเท้า แต่ถ้าตรวจแล้ว ซาลาห์ ไม่พร้อมลงสนามจริงๆ หลุยส์ ดิอาซ ก็สามารถลงเล่นแทนได้ทันที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

 อลีสซง – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ , โฌแอล มาติป , เฟอร์กิล ฟานไดค์ , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่ , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , นาบี้ เกอิต้า – โม ซาลาห์ , ดิโอโก้ โชตา , ซาดิโอ มาเน่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อาร์เซน่อล แม้ว่าช่วงหลังจะท็อปฟอร์มมากก็จริง แต่พวกเขาก็ยังมีปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่ได้สักที คือการเล่นกับทีมบิ๊กซิกซ์ เพราะเวลาเจอทีมระดับนี้ทีไร ไอ้ปืนใหญ่ มักจะเล่นไม่ออกทุกที อยู่ดีๆ เกมรับก็พลาดง่าย เกมรุกก็จะนิ่งสนิท เป็นแบบนี้ประจำ จึงไม่แปลกถ้าคืนนี้เจ้าบ้านจะเป็นฝ่ายเก็บสามคะแนนเต็มได้ตามเป้า