พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 03:15 น. แอสตัน วิลล่า (13) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (2)

แอสตัน วิลล่า (13) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (2)

วัน – พุธ 1  ธันวาคม 2564

เวลา –  03:15 น.

สนาม – วิลล่า ปาร์ค

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่าชนะรวด 5เกมติด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ

22/04/21- แอสตัน วิลล่า แพ้ แมนซิตี้ 1-2

21/01/21- แมนซิตี้ ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0

02/03/20- แอสตัน วิลล่า แพ้ แมนซิตี้ 1-2

13/01/20- แอสตัน วิลล่า แพ้ แมนซิตี้ 1-6

26/10/19- แมนซิตี้ ชนะ แอสตัน วิลล่า 3-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แอสตัน วิลล่า

คริสตัล พาเลซ(เยือน) ชนะ 2-1

ไบรท์ตัน(เหย้า) ชนะ 2-0

เซาแธมป์ตัน(เยือน) แพ้ 1-0

เวสต์แฮม(เหย้า) แพ้ 1-4

อาร์เซน่อล(เยือน) แพ้ 3-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เวสต์แฮม(เหย้า) ชนะ 2-1

เปแอสเช(เหย้า) ชนะ 2-1

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) ชนะ 3-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 2-0

คลับบรูซ(เหย้า) ชนะ 4-1 *,UCL

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แอสตัน วิลล่า

เกมนี้อาจจะเลือกไม่ใช้งาน แดนนี่ อิงส์ เพราะเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย หรือต่อให้ผ่านฟิต เจอร์ราร์ด ก็ไม่เสี่ยงส่งลงสนามแน่ๆ เลือกเก็บเอาไว้ใช้ในเกมสุดสัปดาห์น่าจะดีกว่า ซึ่งนอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เอมี่ มาร์ติเนซ – แม็ทธิว แคช , เอซรี่ คอนซ่า , ไทโรน มิงส์ , แม็ท ทาร์เกตต์ – เจค็อบ แรมซี่ย์ , จอห์น แม็คกินน์ , มาร์เวลลัส นาคามบ้า – เอมี่ บวนเดีย , แอชลี่ย์ ยัง , โอลลี่ วัตกิ้นส์

แมนเชสเตอร์ ซิตี

เกมนี้ตัวหลักที่เจ็บไปนานอย่าง แจ๊ค กรีลิช กับ ฟิล โฟเด้น ล่าสุดทั้งคู่หายจากอาการบาดเจ็บแล้ว เหลือแค่รอเช็คความฟิตเพิ่มเติมอีกที ก็น่าจะพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้ตามปกติ ส่วนในรายของ เควิน เดอ บรอยน์ ที่เพิ่งหายจากโรคโควิด-19 คงยังไม่พร้อมคืนสนามแน่นอน นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์ , รูเบน ดิอาส , จอห์น สโตนส์ , ชูเอา กานเซโล่ – โรดรี้ , อิลคาย กุนโดกัน , แบร์นาโด้ ซิลวา – กาเบรียล เชซุส , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , ริยาด มาห์เรซ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แอสตัน วิลล่า ภายใต้การคุมทีมของ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ผ่านไปแล้วสองนัด พวกเขาเก็บได้6 คะแนนเต็ม ผลงานถือว่ากระเตื้องขึ้นเยอะ แต่เเมตช์นี้น่าจะเป็นบททดสอบสำคัญของ เจอร์ราร์ด เพราะ แอสตัน วิลล่า มีคิวต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่า ไม่ใช่งานง่ายเหมือนกับสองนัดที่ผ่านมาแน่นอน รูปเกมคืนนี้ เจ้าบ้านน่าจะเล่นเกมรับรอสวน ส่วนซิตี้ที่อาวุธครบมือ คงบุกมาเล่นเกมรุกตามสไตล์ เพราะฉะนั้นเมื่อเทียบกันแล้ว มองว่า แมนซิตี้ ของ เป็ป กวาร์ดิโอลา เหนือกว่าพอสมควร แต่จะประมาทลูกฮึดของเจ้าบ้านก็ไม่ได้เช่นกัน ดังนั้นคืนนี้ขอกัดฟันเชียร์เจ้าบ้านก็แล้วกัน เพราะเชื่อว่า แอสตัน วิลล่า น่าจะเอาอยู่