พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 18:30 น. นิวคาสเซิ่ล (9) – ลิเวอร์พูล (2)

นิวคาสเซิ่ล (9) – ลิเวอร์พูล (2)

วัน – เสาร์ 30 เมษายน 2565

เวลา –  18:30 น.

สนาม – เซนต์ เจมส์พาร์ค

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 3 นัด ส่วน นิวคาสเซิ่ล ช่วงหลังที่เจอกับ ลิเวอร์พูล พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่อย่างไรก็ดี คู่นี้เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด 

17/12/21- ลิเวอร์พูล ชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-1

24/04/21- ลิเวอร์พูล เสมอ นิวคาสเซิ่ล 1-1

31/12/20- นิวคาสเซิ่ล เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0

26/07/20- นิวคาสเซิ่ล แพ้ ลิเวอร์พูล 1-3

14/09/19- ลิเวอร์พูล ชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

นิวคาสเซิ่ล

นอริช(เยือน) ชนะ 3-0

คริสตัล พาเลซ(เหย้า) ชนะ 1-0

เลสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) ชนะ 2-1

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เหย้า) ชนะ 1-0

สเปอร์ส(เยือน) แพ้ 5-1

ลิเวอร์พูล

บียาร์เรอัล(เหย้า) ชนะ 2-0 *UCL

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) ชนะ 2-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 4-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เยือน) ชนะ 3-2 *เอฟเอคัพ

เบนฟิก้า(เหย้า) เสมอ 3-3 *UCL

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

นิวคาสเซิ่ล

เกมนี้จะไม่มี ไรอัน เฟรเซอร์ , คีแรน ทริปเปียร์ และ คัลลัม วิลสัน ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ทีมจะได้ ฟาเบียน แชร์ , จอนโจ เชลวี่ย์ และ คริส วู้ด ที่โดนดร็อปจากเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลับมาคืนตัวจริงทั้งหมด นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

มาร์ติน ดูบราฟก้า – เอมิล คราฟต์ , ฟาเบียน แชร์ , แดน เบิร์น , แม็ท ทาร์เกตต์ – บรูโน่ กิมาเรส , จอนโจ เชลวี่ย์ , โชเอลินตอน – มิเกล อัลมิร่อน , อแล็ง แซงต์ แม็กซิแมง , คริส วู้ด

ลิเวอร์พูล

เกมนี้สภาพทีมโดยรวมถือว่าสมบูรณ์ดี จะมีขาดก็แต่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เพราะเจ้าตัวยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อลีสซง – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ , โฌแอล มาติป , เฟอร์กิล ฟานไดค์ , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่ , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , ติอาโก้ อัลกันตาร่า – โม ซาลาห์ , ดิโอโก้ โชตา , ซาดิโอ มาเน่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลิเวอร์พูล มีโอกาสเก็บสามคะแนนก่อนเพื่อกดดัน แมนซิตี้ ที่จะลงแข่งตอน 5 ทุ่มครึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม คู่แข่งของ ลิเวอร์พูล คืนนี้อย่าง นิวคาสเซิ่ล ช่วงหลังผลงานถือว่าไม่ธรรมดา 4 นัดหลังสุด นิวคาสเซิ่ล ชนะรวดทุกเกมเลย คงไม่ง่ายที่ ลิเวอร์พูล จะบุกมาเก็บแต้มกลับออกไป หรือต่อให้ ลิเวอร์พูล บุกมาชนะได้จริงๆ ก็คงหืดจับชนะไม่ขาดแน่นอน ดีไม่ดีมองว่าคู่นี้ อาจจะจบเสมอด้วยซ้ำไป 

สนับสนุนวิเคราะห์โดย ufabet