ลีดส์

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 19:00 น. ลีดส์ ยูไนเต็ด (14) – เบิร์นลี่ย์ (16)

ลีดส์ ยูไนเต็ด (14) – เบิร์นลี่ย์ (16)

วัน –  อาทิตย์ 27 ธันวาคม 2563

เวลา – 19:00 น.

สนาม – เอลแลนด์ โร้ด

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เบิร์นลี่ย์ ชนะ 3 นัด ลีดส์ ยูไนเต็ด ช่วงหลังที่เจอกับ เบิร์นลี่ย์ พวกเขายังไม่เคยชนจะได้เลย และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ลีดส์ ยูไนเต็ด ผลงานช่วงหลังตกลงอย่างเห็นได้ชัด เกมล่าสุดก็เพิ่งโดน แมนยูไนเต็ด ถล่มไป 6-2 ชั่วโมงนี้เลยดูเป็นรอง เบิร์นลี่ย์ พอสมควร โดยทีมเยือน สามเกมหลังสุดพวกเขายังไม่แพ้ใคร ชนะ2เสมอ1 คืนนี้เจอเจ้าบ้านที่ฟอร์มกำลังหลุด เชื่อว่า เบิร์นลี่ย์ น่าจะบุกมาทำผลงานได้ดี และจะมีแต้มกลับออกไปอย่างแน่นอน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลีดส์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 2-6

นิวคาสเซิ่ล(เหย้า) ชนะ 5-1

เวสต์แฮม(เหย้า) แพ้ 1-2

เชลซี(เยือน) แพ้ 1-3

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) ชนะ 1-0

เบิร์นลี่ย์

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เหย้า) ชนะ 2-1

แอสตัน วิลล่า(เยือน) เสมอ 0-0

อาร์เซน่อล(เยือน) ชนะ 1-0

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) เสมอ 1-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 5-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลีดส์ ยูไนเต็ด เกมนี้ทีมจะได้ตัว ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ฟิตเต็มร้อยพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือก ส่วนในรายของ  เลียม คูเปอร์ กับ โรบิน ค็อค ทั้งสองคนยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ เกมนี้หมดสิทธิ์ลงสนาม นอกจากนร้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี อิลล็อง เมสลีเยร์ – สจ๊วร์ต ดัลลาส, ลุค เอย์ลิง, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, เอซกาน อลิออสกี้ – คัลวิน ฟิลลิปส์ – เอลแดร์ คอสต้า, มาเตอุส คลิช, โรดริโก้ โมเรโน่, แจ็ค แฮร์ริสัน – แพทริค แบมฟอร์ด

เบิร์นลี่ย์ เกมนี้มีข่าวดีคือทีมจะได้ตัว โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนน์สสัน หายเจ็บกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่คืนนี้เจ้าตัวน่าจะยังไม่พร้อมลงสนาม เพราะยังต้องใช้เวลาในการเรียกความฟิตอีกสักพักใหญ่ ส่วนในรายของ ดไวท์ แม็คนีล กับ ร็อบบี้ เบรดี้ ต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี นิค โป๊ป – แมทธิว โลว์ตัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, ชาร์ลี เทย์เลอร์ – ร็อบบี้ เบรดี้, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, จอช บราวน์ฮิลล์, ดไวท์ แม็คนีล – แอชลี่ย์ บาร์นส์, คริส วู้ด

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟอร์มยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ เกมนี้ได้เปรียบอย่างเดียวคือการเล่นในบ้าน เจอกับ เบิร์นลี่ย์ เกมนี้ไม่ง่ายแน่นอน เพราะทีมเยือนอาจจะมีเกมรุกที่ดูจะไม่หวือหวา แต่พวกเขามีไม้เด็ดคือเกมรับที่เหนียวแน่น ซึ่งน่าจะสร้างปัญหาให้เจ้าบ้านพอสมควร  เชื่อว่าอย่างน้อยที่สุด เบิร์นลี่ย์ ต้องมีแต้มกลับออกไปแน่

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่