พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 19:30 น. อาร์เซน่อล (5) – นิวคาสเซิ่ล (20)

อาร์เซน่อล (5) – นิวคาสเซิ่ล (20)

วัน – เสาร์ 27 พฤศจิกายน 2564

เวลา –  19:30 น.

สนาม – เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน อาร์เซน่อล ชนะ 4 นัด นิวคาสเซิ่ล ช่วงหลังที่เจอกับ อาร์เซน่อล พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด

19/01/21- อาร์เซน่อล ชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-0

10/01/21- อาร์เซน่อล เสมอ นิวคาสเซิ่ล 0-0

17/02/20- อาร์เซน่อล ชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-0

11/08/19- นิวคาสเซิ่ล แพ้ อาร์เซน่อล 0-1

02/04/19- อาร์เซน่อล ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อาร์เซน่อล

ลิเวอร์พูล(เยือน) แพ้ 4-0

วัตฟอร์ด(เหย้า) ชนะ 1-0

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน)  ชนะ 2-0

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 2-0

แอสตัน วิลล่า(เหย้า) ชนะ 3-1

นิวคาสเซิ่ล

เบรนท์ฟอร์ด(เหย้า) เสมอ 3-3

ไบรท์ตัน(เยือน) เสมอ 1-1

เชลซี(เหย้า) แพ้ 0-3

คริสตัล พาเลซ(เยือน) เสมอ 1-1

สเปอร์ส(เหย้า) แพ้ 2-3

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อาร์เซน่อล

เกมนี้น่าจะเหลือตัวเจ็บแค่ เซอัด โคลาซินัช เพียงร่ยเดียวเท่านั้น เพราะ โธมัส ปาร์เตย์ กับ กรานิต ชาคา ฟิตสมบูรณ์ พร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกให้ทีมได้ตามปกติแล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อารอน แรมส์เดล – ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, นูโน่ ตาวาเรส – บูคาโย่ ซาก้า, โธมัส ปาร์เตย์, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลคองก้า, เอมิล สมิธ โรว์ – อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ – ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมย็อง

นิวคาสเซิ่ล

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน พอล ดัมเม็ตต์ เนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ อาจจะต้องพักอย่างน้อยอีก 1 สัปดาห์ ส่วนในรายของ  มิเกล อัลมิรอน นัดที่แล้วเจ้าตัวได้พัก เกมนี้น่าจะกลับมามีชื่อออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

มาร์ติน ดูบราฟก้า – เอมิล คราฟธ์, จามาล ลาสเซลล์ส, เคียแรน คล้าร์ก, แม็ตต์ ริทชี่ – ไอแซ็ค เฮย์เด้น, จอนโจ เชลวี่ย์ – มิเกล อัลมิรอน, โจ วิลล็อค, อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง – คัลลั่ม วิลสัน

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สัปดาห์ที่แล้ว อาร์เซน่อล เพิ่งโดน ลิเวอร์พูล ถล่มไป 4-0 เกมนี้ได้กลับมาเฝ้ารัง ยังไง ไอ้ปืนใหญ่ก็ต้องเน้น เพื่อสามคะแนน และเรียกศรัทธาของแฟนๆ กลับมา ซึ่งความเป็นไปได้มันก็สูงทีเดียว เพราะคู่แข่งคืนนี้คือ นิวคาสเซิ่ล ทีมบ๊วยของตาราง ที่ต่อให้เปลี่ยนโค้ชสถานการณ์ก็ยังไม่ดีขึ้นเลย ทำให้แมตช์นี้มองว่า อาร์เซน่อล เป็นต่อค่อนข้างเยอะ พวกเขาไม่น่าพลาดเก็บสามคะแนนเต็มจาก นิวคาสเซิ่ล ได้แน่