พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 19:30 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1) – เชลซี (2)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1) – เชลซี (2)

วัน – เสาร์ 15 มกราคม 2565

เวลา –  19:30 น.

สนาม – เอติฮัด สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2 นัด เชลซี ชนะ 3 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยสักเกม 

25/09/21- เชลซี แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1

30/05/21- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ เชลซี 0-1

09/05/21- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ เชลซี 1-2

18/04/21- เชลซี ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0

04/01/21- เชลซี แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-3

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สวินดอน(เยือน) ชนะ 4-1 *เอฟเอคัพ

อาร์เซน่อล(เยือน) ชนะ 2-1 

เบรนท์ฟอร์ด(เยือน) ชนะ 1-0

เลสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) ชนะ 6-3

นิวคาสเซิ่ล(เยือน) ชนะ 4-0

เชลซี

สเปอร์ส(เยือน) ชนะ 1-0

เชสเตอร์ฟิลด์(เหย้า) ชนะ 5-1 *เอฟเอคัพ

สเปอร์ส(เหย้า) ชนะ 2-0

ลิเวอร์พูล(เหย้า) เสมอ 2-2

ไบรท์ตัน(เหย้า) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้ลูกทีมของ เป็ป กวาร์ดิโอลา ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทยอยหายดีกันหมดแล้ว ซึ่งตอนนี้ทีมจะขาดก็แต่ ริยาด มาห์เรซ ที่ติดภารกิจช่วยทีมชาติ แอลจีเรีย บู๊ศึก แอฟริกาเนชั่นคัพ ซึ่งนอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์ , รูเบน ดิอาส , เอ็มเมอริค ลาป๊อร์กต์ , ชูเอา กานเซโล่ – โรดรี้ , เควิน เดอ บรอยน์ , แบร์นาโด้ ซิลวา – กาเบรียล เชซุส , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , ฟิล โฟเด้น

เชลซี

เกมนี้จะไม่มี อันเดรียส คริสเตนเซ่น ที่ตรวจพบเชื้อโควิด -19 รวมไปถึงพวกที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้วอย่าง เทรวอห์ ชาโลบาห์, เบน ชิลเวลล์ และ รีซ เจมส์ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า – ติอาโก้ ซิลวา , อันโตนิโอ รือดิเกอร์ , มาล็อง ซาร์ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , มาเตโอ โควาซิช , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เมาน์ท , คัลลัม ฮัดสัน โอดอย , โรเมลู ลูกากู

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่างทีมอันดับ 1 กับ 2 เรียกได้ว่าเป็นการตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ได้แบบลางๆ เลยทีเดียว ซึ่งถ้าพิจารณาจากผลงานของทั้งคู่ ก็ต้องบอกเลยว่า เชลซี เจองานหนักแน่ เพราะสภาพทีมค่อนข้างมีปัญหา โดยเฉพาะเรื่แงของแนวรับที่ขาดตัวหลักหลายคน ถ้าต้องเจอเกมรุกที่ดุดันของ ซิตี้ นวดทั้งเกม สุดท้าย เชลซี คงต้านไม่ไหวแน่ จึงมองว่า เเมนซิตี้ ที่ภาษีดีกว่าเยอะ น่าจะเปิดบ้านเก็บสามคะแนนเต็มได้ไม่ยาก

สนับสนุนบทความวิเคราะห์โดย ufabet