วิเคราะห์บอล

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 21:00 น. ลิเวอร์พูล (7) – แอสตัน วิลล่า (9)

ลิเวอร์พูล (7) – แอสตัน วิลล่า (9)

วัน – เสาร์ 10 เมษายน 2564
เวลา –  21:00 น.
สนาม – แอนฟิลด์ 
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 3 นัด แอสตัน วิลล่า ชนะ 2 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า วิลล่า ผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการกลับมาเข้าวินเป็นนัดแรกในรอบ 5 เกมหลังสุด ทำให้แมตช์นี้พวกเขามาเยือนด้วยความมั่นใจ ดูแล้วมีความเป็นไปได้ที่ แอสตัน วิลล่า จะปกร่งพอยื้อเก็บผลเสมอกลับออกไปได้ในที่สุด 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

เรอัล มาดริด(เยือน) แพ้ 3-1 *UCL

อาร์เซน่อล(เยือน) ชนะ 3-0

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) ชนะ 1-0

RBไลป์ซิก(เหย้า) ชนะ 2-0 *UCL

ฟูแล่ม(เหย้า) แพ้ 0-1

แอสตัน วิลล่า

ฟูแล่ม(เหย้า) ชนะ 3-1

สเปอร์ส(เหย้า) แพ้ 0-2

นิวคาสเซิ่ล(เยือน) เสมอ 1-1

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เหย้า) เสมอ 0-0

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลิเวอร์พูล

เกมนี้ทีมยังขาด เวอร์จิล ฟาน ไดค์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โฌแอล มาติป, โจ โกเมซ และ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ที่บาดบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนในรายของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ทั้งสองคนน่าจะได้พักในเกมนี้เพราะช่วงกลางสัปดาห์ มีเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รออยู่ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นีกเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โอซาน คาบัค, เบน เดวีส, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – เจมส์ มิลเนอร์, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เคอร์ติส โจนส์ – เซอร์ดาน ชากิรี่, ดีโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

แอสตัน วิลล่

เกมนี้กุนซืออย่าง ดีน สมิธ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน แจ็ค กรีลิช, คอร์ทนี่ย์ เฮาส์ และ เวสลี่ย์ โมราเอส ที่สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ แต่แกนหลักอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์,เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ และ รอสส์ บาร์คลี่ย์ พร้อมลงสนามเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทรอน มิงส์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ – ดั๊กลาส ลุยซ์, มอร์กกาน ซ็องซง – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่, จอห์น แม็คกินน์, มาห์มูด ฮัสซัน เทรเซเกต์ – โอลลี่ วัตกิ้นส์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แอสตัน วิลล่า นัดล่าสุดกลับมาคลำเป้าเจออีกครั้ง แต่การที่ทีมขาด แจ็ค กรีลิช ในเกมใหญ่แบบนี้น่าจะส่งผลพอสมควร ขณะที่ ลิเวอร์พูล เองก็ต้องการแต้มเพื่อลุ้นจบอันดับท็อปโฟร์ด้วนเหมือนกัน เชื่อว่าคืนนี้จะเป็นเกมที่สนุกสูสี แม้ว่า หงส์แดง จะดูเหนือกว่าก็จริง แต่ วิลล่า คงไม่ยอมให้เคี้ยวง่ายๆแน่นอน  ฉะนั้นแล้วคู่นี้มีโอกาสลงเอยด้วยผลเสมอค่อนข้างสูงทีเดียว