วิเคราะห์บอล

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 21:00 น. ลิเวอร์พูล (7) – ฟูแล่ม (18)

ลิเวอร์พูล (7) – ฟูแล่ม (18)

วัน – อาทิตย์ 7  มีนาคม 2564
เวลา –  21:00 น.
สนาม – แอนฟิลด์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 4 นัด ฟูแล่ม ช่วงหลังที่เจอกับ ลิเวอร์พูล พวกเขายังไม่เคยเอาชนะได้เลย และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ลิเวอร์พูล ฟอร์มในบ้านแย่มาหลายนัดแล้ว เกมนี้ต้องชนะได้แล้วยิ่งเจอกับทีมที่ไม่แข็งมากอย่าง ฟูแล่ม น่าจะเป็นโอกาสให้พวกเขาเรียกความมั่นใจกลับมาได้ ส่วนทางด้าน ฟูแล่ม ผลงานถือว่าจืดชืดพอสมควร แมชต์ที่เอาชนะมาได้ก็ค่อนข้างหวุดหวิด ดูแล้วเจ้าถิ่นเป็นต่อมากกว่า น่าจะเบียดเอาชนะได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

เชลซี(เหย้า) แพ้ 0-1

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 2-0

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) แพ้ 0-2

ไลป์ซิก(เยือน) ชนะ 2-0 *UCL

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 3-1

ฟูแล่ม

สเปอร์ส(เหย้า) แพ้ 0-1

คริสตัล พาเลซ(เยือน) เสมอ 0-0

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 1-0

เบิร์นลี่ย์(เยือน) เสมอ 1-1

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลิเวอร์พูล

ล่าสุดทีมจะเสีย โอซาน คาบัค ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน สบทบกับนักเตะที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โฌแอล มาติป, โจ โกเมซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ ควีวีน เคลเลเฮอร์  ซึ่งพวกนี้จะยังไม่พร้อมคืนสนามทั้งหมด นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อาลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, แน็ท ฟิลลิปส์, ฟาบินโญ่, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้ อัลกันตาร่า, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม – ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ดีโอโก้ โชต้า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ฟูแล่ม

เกมนี้ทีมของ สก็อตต์ พาร์เกอร์ มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพียงแค่สองรายเท่านั้นคือ ทอม แคร์นี่ย์  กับ เทอเรนซ์ คองโกโล่ ส่วนในรายของ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดเจ้าตัวหายขาดจากโรคเรียบร้อยแล้วพร้อมคืนสนามเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อัลฟงส์ อาเรโอล่า – โอลา ไอน่า, โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, โทซิน อดาราบิโอโย่, แอนโทนี่ โรบินสัน – มาริโอ เลอมิน่า, แฮร์ริสัน รีด – บ็อบบี้ รีด, รูเบน ลอฟตัส ชีค, อเดโมล่า ลุคแมน – จอช มาจา

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลิเวอร์พูล เกมรับยังคงมีปัญญาเหมือนเดิม เสียประตูง่าย เซ็นเตอร์ฮาล์ฟป้ายแดงอย่าง คาบัค ยังไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่  รวมไปถึงแนวรุกของทีมที่อยู่ดีๆฟอร์มก็ตกลงอย่างน่าใจหาย เกมนี้จึงเป็นโอกาสดีที่จะเรียกศรัทธาจากแฟนๆกลับมา เจอกับ ฟูแล่ม ไม่ใช่งานยากอยู่แล้ว เชื่อว่าเจ้าบ้านคืนนี้จะกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งเบียดเอาชนะคว้าสามคะแนนได้แน่