พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 21:00 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (5) – เซาแธมป์ตัน (14)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (5) – เซาแธมป์ตัน (14)

วัน –  เสาร์ 18 กันยายน  2564

เวลา –  21:00 น.

สนาม – เอติฮัด สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 4 นัด เซาแธมป์ตัน ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ

11/03/21- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เซาแธมป์ตัน 5-2

19/12/20- เซาแธมป์ตัน แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1

06/07/20- เซาแธมป์ตัน ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0

02/11/19- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เซาแธมป์ตัน 2-1

30/10/19- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เซาแธมป์ตัน 3-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ไลป์ซิก(เหย้า) ชนะ 6-3 *UCL

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) ชนะ 1-0

อาร์เซน่อล(เหย้า) ชนะ 5-0

นอริช(เหย้า) ชนะ 5-0

สเปอร์ส(เยือน) แพ้ 1-0

เซาแธมป์ตัน

เวสต์แฮม(เหย้า) เสมอ 0-0

นิวคาสเซิ่ล(เยือน) เสมอ 2-2

นิวพอร์ท เคาท์ตี้(เยือน) ชนะ 8-0 *ลีกคัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) เสมอ 1-1

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) แพ้ 3-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ เอ็มเมอริค ลาป๊อร์กต์ และ จอห์น สโตนส์ สองแนวรับตัวเก่ง ที่เจ็บทั้งคู่ คืนนี้โอกาสจึงตกเป็นของ เนธาน อาเก้ ที่จะได้ลงไปเล่นแทน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดีอาส, เนธาน อาเก้, ชูเอา กานเซโล่ – เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน – รียาด มาห์เรซ, เฟร์ราน ตอร์เรส, แจ็ค กรีลิช

เซาแธมป์ตัน

เกมนี้ทีมจะขาด ธีโอ วัลค็อตต์ กับ สจวร์ต อาร์มส ตากอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ เชน ลอง ที่เพิ่งหายจาก โควิด-19 คงเร็วไปถ้าจะคืนสนามทันที นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

 อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ – วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, แจ็ค สตีเฟ่นส์, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, โรแม็ง แปร์โรด์ – โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่, เจมส์ วอร์ด เพราส์, โอริโอล โรเมว, มุสซ่า เฌเนโป – เช อดัมส์, อดัม อาร์มสตรอง

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผลงานช่วงหลังกำลังท็อปฟอร์มสุดๆ พวกเขาไม่แพ้ใครติดต่อกันเป็นเกมที่ 4 รวมทุกรายการ แถมพวกเขายังมีสถิติที่ดีมาก เมื่อได้เล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เพราะ สามเกมที่ผ่านมา ซิตี้ ยิงประตูคู่แข่งในบ้านตัวเองได้มากถึง 15 ลูก ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่โหดมาก ดูแล้วทีมเยือนอย่าง เซาแธมป์ตัน คงบุกมาทำอะไรไม่ได้มาก เกมรุกที่เคยดุดันช่วงหลังก็ฝืดสนิท รวมไปถึงเกมรับที่ไว้ใจไม่ค่อยได้ ทำให้เกมนี้มองยังไง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เหนือกว่าทุกทาง เชื่อว่าพวกเขาจะเปิดบ้านถล่ม เซาแธมป์ตัน และคว้าสามคะแนนในเกมนี้ไปครอง ได้ไม่ยาก