เลสเตอร์ ซิตี้

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 21:15 น. นิวคาสเซิ่ล (14) – เลสเตอร์ ซิตี้ (3)

นิวคาสเซิ่ล (14) – เลสเตอร์ ซิตี้ (3)

วัน – อาทิตย์ 3  มกราคม 2564

เวลา – 21:15 น.

สนาม – เซนต์ เจมส์ พาร์ค

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน นิวคาสเซิ่ล ชนะ 1 นัด เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 3 นัด และทั้งคู่จบด้วยผมเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ดูจะเป็นต่อมากกว่า ถ้าวัดจากฟอร์มการเล่น แม้ว่าผลลัพธ์ช่วงหลังจะสวนทางกับผลงานในสนามก็ตาม ดูทรงแล้วคืนนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ มีโอาสสูงมากที่จะบุกมาคว้าสามคะแนนกลับออกไป 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

นิวคาสเซิ่ล

ลิเวอร์พูล(เหย้า) เสมอ 0-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 0-2

เบรนท์ฟอร์ด(เยือน) แพ้ 0-1 *คาราบาว คัพ

ฟูแล่ม(เหย้า) เสมอ 1-1

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 2-5

เลสเตอร์ ซิตี้

คริสตัล พาเลซ(เยือน) เสมอ 1-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) เสมอ 2-2

สเปอร์ส(เยือน) ชนะ 2-0

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) แพ้ 0-2

ไบร์ทตัน(เหย้า) ชนะ 3-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

นิวคาสเซิ่ล เกมนี้จะไม่มีชื่อของ มิดฟิลด์ห้องเครื่องตัวเก่งของทีมอย่าง ไอเเซ็ค เฮย์เด้น ที่ติดโทษแบนหลังจากเจ้าตัวสะสมใบเหลืองครบกำหมด รวมไปถึง แซงต์-มักซิแม็ง กับ ลาสเซลล์ส ที่ติดโควิด-19 ก็จะหมดสิทธิ์ลงสนามเกมนี้เช่นเดียวกัน  ส่วนในรายของ ไรอัน เฟรเซอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ยังคงชวนลงสนามเหมือนเคย นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี คาร์ล ดาร์โลว์ – ดีอันเดร เยดลิน, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, ฟาเบียน ชาร์, เคียแรน คล้าร์ก, แม็ตต์ ริตชี่ – เจค็อบ เมอร์ฟี่, แม็ตตี้ ลองสตาฟฟ์, จอนโจ้ เชลวี่ย์, โชลิงตอน – คัลลั่ม วิลสัน

เลสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เจมส์ แมเดิสัน ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง เวสลี่ย์ โฟฟาน่า กับ ริคาร์โด้ เปเรยร่า ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้วก็ยังคงชวนเหมือนเคย  นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล – เจมส์ จัสติน, เวสเล่ย์ โฟฟาน่า, จอนนี่ อีแวนส์, ติโมธี คาสตันเย่ – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ยูริ ตีเลอม็องส์ – มาร์ค อัลไบรท์ตัน, เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

นิวคาสเซิ่ล เกมนี้ได้เล่นในบ้าน แต่ฟอร์มช่วงหลังยังคงป้อแป้อยู่ แม้ว่าล่าสุดจะยันเสมอกับทีมหัวตารางอย่าง ลิเวอร์พูล ได้ก็ตาม แต่คืนนี้ต้องเจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ภาพรวมดูเหนือกว่า คิดว่าเป็นงานยากของเจ้าถิ่นแน่นอน และมีโอกาสพลาดเสียท่าแพ้คาถิ่นตัวเองก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงทีเดียว 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่