วิเคราะห์บอล

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 22 :00 น. นิวคาสเซิ่ล (16) – เซาแธมป์ตัน (12)

นิวคาสเซิ่ล (16) – เซาแธมป์ตัน (12)

วัน – เสาร์ 6 กุมภาพันธ์2564

เวลา – 22:00 น.

สนาม – เซนต์ เจมส์ พาร์ค

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน นิวคาสเซิ่ล ชนะ 3 นัด เซาแธมป์ตัน ชนะ 1 นัด และทัเงคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ทั้งสองทีมเกมล่าสุดเพิ่งสะดุดแพ้มาทั้งคู่ ดูแล้วเกรดบอลไม่ได้ห่างกันมาก ค่อนข้างสูสีเลยด้วยซ้ำ รูปเกมก็น่าจะเปิดพอสมควร โอกาสที่จะลงเอยด้วยผลเสมอมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงทีเดียว 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

นิวคาสเซิ่ล

คริสตัล พาเลซ(เหย้า) แพ้ 1-2

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) ชนะ 2-0

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 1-2

แอสตัน วิลล่า(เยือน) แพ้ 0-2

อาร์เซน่อล(เยือน) แพ้ 0-3

เซาแธมป์ตัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 0-9

แอสตัน วิลล่า(เหย้า) แพ้ 0-1

อาร์เซน่อล(เหย้า) แพ้ 1-3

อาร์เซน่อล(เหย้า) ชนะ 1-0 *FA CUP

ชรูว์สบิวรี่(เหย้า) ชนะ 2-0 *FA CUP 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

นิวคาสเซิ่ล

เกมนี้ทีมไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติมจากสัปดาห์ที่แล้ว จะขาดก็แต่ จามาล ลาสเซลล์ส กับ เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ สองแนวรับที่เจ็บอยู่ก่อนแล้ว ส่วนแกนหลักที่เหลือก็พร้อมลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

คาร์ล ดาร์โลว์ – ฆาบี มานกีโย่, เคียแรน คล้าร์ก, ฟาเบียน ชาร์, จามาล ลูอิส – เจฟฟ์ เฮนดริค, จอนโจ้ เชลวี่ย์, อิซาค เฮย์เด้น – มิเกล อัลมิรอน, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง, คัลลั่ม วิลสัน

เซาแธมป์ตัน

นัดนี้ตัวเจ็บเพียบเลย ไม่ว่าจะ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, ธีโอ สัลค็อตต์, เนธาน เทลล่า และ ไมเคิ่ล โอบาเฟมี่ พวกนี้ยังไม่พร้อมลงสนามเหมือนเดิม  แต่ข่าวดีคือ สโมสรยื่นอุทธรณ์ใบแดงของ ยาน เบดนาเร็ค สำเร็จ ทำให้เกมนี้เจ้าตัวสามรถลงช่วยทีมได้ตามปกติ ส่วนหน้าใหม่ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมอย่าง มินามิโนะ  ก็มีลุ้นประเดิมนัดแรกทันที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ – เคย์น แรมซี่ย์, ยาน เบดนาเร็ค, แจ็ค สตีเฟ่นส์, ไรอัน เบอร์ทรานด์ – มุสซ่า เฌเนโป, เจมส์ วอร์ด เพราส์, โอริโอล โรเมว, เนธาน เร้ดมอนด์ – เช อดัมส์, แดนนี่ อิงก์ส

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เจ้าบ้านอย่าง นิวคาสเซิ่ล แม้ว่าช่วงหลังฟอร์มอาจจะห่วย แต่เกมนี้พวกเขาได้เฝ้ารัง น่าจะช่วยเรื่องความมั่นใจอยู่บ้าง สภาพทีมก็ไม่มีมีปัญหาอะไร ส่วนทางด้าน เซาแธมป์ตัน ไม่รู้ว่าคืนนี้จะหายเมาหมัดหรือยังเพราะนัดก่อนเพิ่งโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ถล่มไป 9-0 แถมคืนนี้สภาพทีมก็ไม่ค่อยจะพร้อม ดูจะเสียเปรียบเจ้าบ้านอยู่พอสมควรทีเดียว แต่ทว่า เกรดฟุตบอลของทั้งคู่ไม่หนีกันมาก โอกาสที่ เซาแธมป์ตัน จะบุกมายันเสมอ ก็ดูมีความเป็นไปได้แม้ว่าจะใช้ผู้เล่นชุดผสมก็ตาม