นิวคาสเซิ่ล

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 22:00 น. นิวคาสเซิ่ล (13) – เวสต์บรอมวิช (19)

นิวคาสเซิ่ล (13) – เวสต์บรอมวิช (19)

วัน –  เสาร์ 12 ธันวาคม 2563

เวลา –  22:00 น.

สนาม – เซนต์ เจมส์ พาร์ค

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมเจอกัน นิวคาสเซิ่ล ชนะ 2 นัด เวสต์บรอมวิช ชนะ 2  นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า นิวคาสเซิ่ล ผลงานช่วงหลังจัดว่าใช้ได้ แนวรุกของทีมหวังผลได้ ผิดกับทีมเยือนอย่าง เวสต์บรอมวิช ที่ฟอร์มช่วงหลังแย่มาก คว้าชียได้แค่นัดเดียว จาก5 นัดหลังสุด ดูแล้วความมั่นใจต่างกันเยอะ เชื่อว่าสุดท้ายแล้วคงเป็นเจ้าถิ่นที่เปิดรังเอาชนะไปได้ในที่สุด 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

นิวคาสเซิ่ล

คริสตัล พาเลซ(เยือน) ชนะ 2-0

เชลซี(เหย้า) แพ้ 0-2

เซาธ์แฮมป์ตัน(เยือน) แพ้ 0-2

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) ชนะ 2-1

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) เสมอ 1-1

เวสต์บรอมวิช

คริสตัล พาเลซ(เหย้า) แพ้ 1-5

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 1-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 1-0

สเปอร์ส(เหย้า) แพ้ 0-1

ฟูแล่ม(เยือน) แพ้ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

นิวคาสเซิ่ล เกมนี้ทีมยังคงขาด มาร์ติน ดูบราฟก้า นายทวารมือหนึ่งของทีม รวมไปถึง พอล ดัมเม็ตต์, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง และ แอนดี้ แคร์โรลล์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนทั้ง นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี คาร์ล ดาร์โลว์ – เจค็อบ เมอร์ฟี่, ฟาเบียน ชาร์, จามาล ลาสเซลล์ส, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, จามาล ลูอิส – เจฟฟ์ เฮนดริค, อิซาค เฮย์เด้น, จอนโจ้ เชลวี่ย์, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง – คัลลั่ม วิลสัน

เวสต์บรอมวิช คืนนี้ทีมจะอดใช้งาน มาเตอุส เปเรยร่า ที่ติดโทษแบน 3 นัด หลังเจ้าตัวโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมลีกนัดล่าสุด  นอกจากนี้ก็จะมี คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ กับ ร็อบสัน-คานู ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ก็จะพลาดลงช่วยทีมเกมนี้เช่นเดียวกัน นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี แซม จอห์นสตัน – เซมี่ อจายี่, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ไคล์ บาร์ทลี่ย์ – ดาร์เนล เฟอร์ลอง, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, โรแม็ง ซอว์เยอร์ส, คัลลั่ม โรบินสัน, คาร์ลาน แกรนต์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

นิวคาสเซิ่ล ได้เปรียบแน่นอนจากการได้เฝ้ารัง แถมนักเตะในทีมได้พักมากกว่า  เพราะเกมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วกับ แอสตัน วิลล่า ถูกยกเลิกไปเพราะปัญหาเรื่องโควิด-19 ส่วนทางด้าน เวสต์บรอมวิช ที่5นัดหลังชนะแค่นัดเดียวนอกนั้นแพ้รวด ออกอาการป้อเป้ให้เห็น แถมสภาพทีมก็มีปัญหาด้วย มาเยือนเกมนี้ไม่ง่ายแน่นอน ดูทรงแล้วน่าจะต้านเจ้าถิ่นลำบาก มีโอกาสสูงมากที่ เวสต์บรอมวิช จะกลับบ้านแบบมือเปล่า 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่