พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 22:00 น. ลิเวอร์พูล (2) – วูล์ฟแฮมป์ตัน (8)

ลิเวอร์พูล (2) – วูล์ฟแฮมป์ตัน (8)

วัน – อาทิตย์ 22 พฤษภาคม 2565

เวลา –  22:00 น.

สนาม – แอนฟิลด์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะรวด 5 เกม ส่วน วูล์ฟแฮมป์ตัน ช่วงหลังที่เจอกับ ลิเวอร์พูล พวกเขายังไม่เคยเอาชนะ หรือเก็บผลเสมอได้เลย

04/12/21- วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ ลิเวอร์พูล 0-1

16/03/21- วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ ลิเวอร์พูล 0-1

07/12/20- ลิเวอร์พูล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-0

24/01/20- วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

30/12/19- ลิเวอร์พูล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

เซาแธมป์ตัน(เยือน) ชนะ 2-1

เชลซี(เหย้า) เสมอ 0-0

แอสตัน วิลล่า(เยือน) ชนะ 2-1

สเปอร์ส(เหย้า) เสมอ 1-1

บียาร์เรอัล(เยือน) ชนะ 3-2* UCL

วูล์ฟแฮมป์ตัน

นอริช(เหย้า) เสมอ 1-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 1-5

เชลซี(เยือน) เสมอ 2-2

ไบรท์ตัน(เหย้า) แพ้ 0-3

เบิร์นลี่ย์(เยือน) แพ้ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลิเวอร์พูล

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ฟาบินโญ่ เพราะเจ้าตัวเพิ่งหายเจ็บกลับมาซ้อมได้ไม่นาน ทีมไม่น่าจะเสี่ยงส่งเขาลงสนามแน่นอน รวมไปถึง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ก็อาจจะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน แต่นอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อาลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, อิบราฮิมา โกนาเต้, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – นาบี เกอิต้า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – ดีโอโก้ โชต้า, ซาดิโอ มาเน่, หลุยส์ ดิอาซ

วูล์ฟแฮมป์ตัน

เกมนี้จะอดใช้งาน แม็กซ์ คิลแมน, โรแม็ง ไซอิสส์ และ เนลซอน เซเมโด้ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมกลับมาเฝ้าเสาได้ตามปกติแล้ว หลังจากพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บอยู่นานหลายสัปดาห์ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

โชเซ่ ซา – จอนนี่ กาสโตร, คอเนอร์ เคาดี้, วิลลี่ โบลี่ – ชิกินโญ่, รูเบน เนเวส, ชูเอา มูตินโญ่, รายาน เอต นูรี่ – ดาเนียล โปเดนซ์, เปโดร เนโต้ – ราอูล ฮิเมเนซ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลิเวอร์พูล อย่างน้อยเกมนี้พวกเขาต้อง ชนะ ไว้ก่อน เพื่อกดดัน แมนซิตี้ ที่แข่งอยู่อีกสนามหนึ่ง ซึ่งความเป็นไปได้ ที่ หงส์แดง จะเก็บสามคะแนนเต็ม มันก็พอมีอยู่ เพราะคู่แข่งอย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน ช่วงหลังที่เจอกัน มักจะเสร็จ ลิเวอร์พูล อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเกมเหย้า หรือเกมเยือนก็ตามที ลิเวอร์พูล พกสถิติ มาข่มกันขนาดนี้ จึงไม่แปลกเลยถ้าจบ90นาที แล้ว ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายเก็บสามคะแนน ไปครองได้ตามเป้า