ลีดส์

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 22:00 น. ลีดส์ ยูไนเต็ด (12) – ไบร์ทตัน (17)

ลีดส์ ยูไนเต็ด (12) – ไบร์ทตัน (17)

วัน – เสาร์ 16  มกราคม 2564

เวลา – 22:00 น.

สนาม – เอลแลนด์ โร้ด

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ลีดส์ ยูไนเต็ด ชนะ 1 นัด ไบร์ทตัน ชนะ 4 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลย ส่วนเกมคืนนี้มองว่า  ไบร์ทตัน ผลงานช่วงหลังทีมยังมองหาชัยชนะไม่เจอเลย ที่สำคัญแนวรับของทีมโดนเจาะประตูทุกนัดต้องเสียอย่างน้อย1ประตูตลอด เกมคืนนี้ต้องเจอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ผลงานโดยรวมดูดีกว่า แม้ว่าเกมล่าสุดจะแพ้มาก็ตาม ชั่วโมงนี้ถ้าเจอกันคิดว่า ยืนฝั่งเจ้าบ้านน่าจะอุ่นใจมากกว่า ยังพอหวังผลได้ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลีดส์ ยูไนเต็ด

ครอว์ลี่ย์ ทาวน์(เยือน) แพ้ 0-3 * FA CUP

สเปอร์ส(เยือน) แพ้ 0-3

เวสต์บรอมวิช(เยือน) ชนะ 5-0

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) ชนะ 1-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 2-6

ไบร์ทตัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 0-1

นิวพอร์ท(เยือน) เสมอ 1-1 *FA CUP

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เหย้า)เสมอ 3-3

อาร์เซน่อล(เหย้า) แพ้ 0-1

เวสต์แฮม(เยือน) เสมอ 2-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลีดส์ ยูไนเต็ด เกมนี้ทีมจะขาด คัลวิน ฟิลลิปส์  ที่สะสมใบเหลืองครบกำหนดต้องติดโทษแบนไปตามระเบียบ ส่วนในรายของ โรบิน ค็อด ที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วก็ยังไม่พร้อมลงสนามเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี อิลลัน เมส์ลิเย่ร์ – สจ๊วร์ต ดัลลาส, ลุค เอลิ่ง, เลียม คูเปอร์, เอซกาน อลิออสกี้ – ปาสกาล สเตราค์ – ราฟินญ่า, โรดรีโก้ โมเรโน่, มาเตอุส คลิช, แจ็ค แฮร์ริสัน – แพทริก แบมฟอร์ด

ไบร์ทตัน เกมคืนนี้ทีมมีรายชื่อนักเตะบาดเจ็บเพียบเลย ไม่ว่าจะเป็น แดนนี่ เวลเบ็ค , อดัม ลัลลาน่า,ทาริค แลมพ์ตีย์  พวกนี้จะยังไม่พร้อมกลับมา รวมไปถึง อารอน คอนนอลลี่ ที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อยก็น่าจะยังไม่มีชื่อในเกมนี้เช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ดีทีมจะได้ตัว อีฟส์ บิสซูม่า พ้นโทษแบนและจะมีชื่อคัมแบ็กลงเป็นตัวจริงทันที นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี  โรเบิร์ต ซานเชซ – อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์, แดน เบิร์น – โยเอล เฟลท์มัน, เบน ไวท์, อีฟส์ บิสซูม่า, ซอลลี่ มาร์ช – เพอร์ซี่ เตา, เลอันโดร โตรสซาร์ – นีล โมเปย์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลีดส์ ยูไนเต็ด มีพลาดสะดุดให้เห็นอีกแล้ว แพ้มา2เกมติด แต่อย่างน้อยเชื่อว่าเกมนี้น่าจะสู้ได้ เพราะ ไบร์ทตัน ฟอร์มก็ไม่ได้ดีไปกว่า ลีดส์ แถมสภาพทีมก็ไม่ค่อยสมบูรณ์ ดูแล้วเจ้าถิ่นมีภาษีดีกว่าน่าจะเฉียนชนะได้ในที่สุด 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่