แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 22:00 น. เซาแธมป์ตัน (3) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (9)

เซาแธมป์ตัน (3) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (9)

วัน –  เสาร์ 19 ธันวาคม 2563

เวลา – 22:00 น.

สนาม – เซนต์เเมรี่ส์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ช่วงหลังที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เซาแธมป์ตัน ชนะ 1 นัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 3 นัด และทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอยามเจอกัน ส่วนเกมคืนนี้ มองว่า แมนซิตี้ ที่ทำแต้มฤดูกาลนี้หลุดมือไปเยอะแล้ว คืนนี้ เป็ป กวาร์ดิโอลา คงสั่งลูกทีมเน้นเป็นพิเศษแน่นอน แต่การที่ต้องไปเยือน เซาแธมป์ตัน ที่กำลังทำผลงานได้ดี เชื่อว่าเป็นงานยากของ แมนซิตี้ พอสมควร แต่อย่างไรก็ดี ด้วยชื่อชั้นของนักเตะ แมนซิตี้ ดูเหนือกว่านิดหน่อย คงอาศัยความเฉียบคมของแนวรุก ปาดหน้าคว้าสามคะแนนในเกมนี้ไปครอง แต่คงชนะแบบหืดจับพอสมควร

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เซาแธมป์ตัน

อาร์เซน่อล(เยือน) เสมอ 1-1

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 3-0

ไบร์ทตัน(เยือน) ชนะ 2-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 2-3

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) เสมอ 1-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เวสต์บรอมวิช(เหย้า) เสมอ 1-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) เสมอ 1-1

มาร์กเซย(เหย้า) ชนะ 3-0 *UCL

ฟูแล่ม(เหย้า) ชนะ 2-0

ปอร์โต้(เยือน) เสมอ 0-0 *UCL

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เซาแธมป์ตัน เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องของนักเเตะเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด สภาพทีมค่อนข้างพร้อมทีเดียว นีกเเตะอย่าง แดนนี่ อิงส์ ก็ฟิตเต็มร้อย พร้อมลงสนามจับคู่กับ เช อดัมส์ เหมือนเดิม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, ยาน เบดนาเร็ค, ยานนิค เวสเทอร์การ์ด, ไรอัน เบอร์ทรานด์ – สจ๊วต อาร์มสตรอง, โอริโอล โรเมว, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, ธีโอ วัลค็อตต์ – เช อดัมส์, แดนนี่ อิงส์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมคืนนี้จะขาดแค่ เอริก การ์เซีย กับ อเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่มีอาการบสดเจ็บรบกวนเพียงแค่สองคนเท่านั้น นอกนั้นพร้อมลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, ชูเอา คันเซโล่ – โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน – ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง – เซร์คิโอ อเกวโร่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เซาแธมป์ตัน กำลังทำผลงานได้ดีตามมาตรฐานในซีซั่นนี้และมีทีมเวิร์คที่ลงตัว บวกกับการที่ได้เฝ้ารัง เชื่อว่าพร้อมลุยเต็มที่แน่นอน  ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เสมอมาสองเกมติด นัดนี้พวกเขาไม่มีทางเลือกต้องชนะสถานเดียวเท่านั้นถ้าจะกลับไปอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ แต่ดูจากทรงแล้วไม่ง่ายที่จะชนะขาด เต็มที่อาจจะทำได้แค่เฉียนชนะ  แต่อย่างไรก็ตามคืนนี้ยังไงก็น่าเชียร์ ทีมเยือน อาจจะลุ้นยากหน่อยแต่เชื่อว่าทำได้ 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่