พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 22:30น. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (6) – ลิเวอร์พูล (3)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (6) – ลิเวอร์พูล (3)

วัน – อาทิตย์ 24  ตุลาคม  2564

เวลา –  22:30 น.

สนาม – โอลด์ แทรฟฟอร์ด

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 1 นัด ลิเวอร์พูล ชนะ 2 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด 

14/05/21- แมนยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล 2-4

25/01/21- แมนยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูล 3-2

18/01/21- ลิเวอร์พูล เสมอ แมนยูไนเต็ด 0-0

20/10/20- ลิเวอร์พูล ชนะ แมนยูไนเต็ด 2-0

20/10/19- แมนยูไนเต็ด เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อตาลันต้า(เหย้า) ชนะ 3-2 *UCL

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 4-2

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) เสมอ 1-1

บียาร์เรอัล(เหย้า) ชนะ 2-1 *UCL

แอสตัน วิลล่า(เหย้า)  แพ้ 0-1

ลิเวอร์พูล

แอตเลติโก มาดริด(เยือน) ชนะ 3-2 *UCL

วัตฟอร์ด(เยือน) ชนะ 5-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) เสมอ 2-2

ปอร์โต้(เยือน) ชนะ 5-1 *UCL

เบรนท์ฟอร์ด(เยือน) เสมอ 3-3

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ บรูโน่ แฟร์นาน ,ราฟาแอล วาราน และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ส่วนในรายของ ป็อกบา ที่ได้พักจากเกมล่าสุด นัดนี้น่าจะได้กลับมาลงสนามตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ดาบิด เด เคอา – อาร่อน วาน บิสซาก้า , แฮร์รี่ แม็คไกวร์ , วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ , ลุค ชอว์ – เฟร็ด , สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ – เมสัน กรีนวู้ด , บรูโน่ แฟร์นาน , ปอล ป็อกบา – คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ลิเวอร์พูล

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เคอร์ติส โจนส์ กับ  ติอาโก้ อัลกันตาร่า  เหมือนเดิม เพราะทั้งคู่ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งนอกจากเรื่องนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อลีสซง – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ , โฌแอล มาติป , เฟอร์กิล ฟานไดค์ , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – เจมส์ มิลเนอร์ , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , นาบี้ เกอิต้า – โม ซาลาห์ , ซาดิโอ มาเน่ , ดิโอโก้ โชตา

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดตายจากเกมยุโรปมาได้แบบหวุดหวิด แต่อย่างไรก็ดี เกมลีกคืนนี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะคู่แข่งคือ ลิเวอร์พูล คู่แค้นตลอดกาลของพวกเขา แต่ด้วยแนวรับที่โดนเจาะเป็นว่าเล่นแบบนี้ คิดว่า ยูไนเต็ด ไม่น่าจะต้านไหว เพราะสามประสานของ ลิเวอร์พูล อย่าง โม ซาลาห์ , ซาดิโอ มาเน่ และ เฟอมิโน่ ช่วงนี้กำลังฮ็อตสุดๆ ดังนั้นถ้าเกมนี้ เเมนยูไนเต็ด แนวรับยังรั่วอยู่ ก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่พวกเขาจะแพ้ คาบ้านตัวเอง