พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 22:30 น. ลีดส์ ยูไนเต็ด (17) – ลิเวอร์พูล (7)

ลีดส์ ยูไนเต็ด (17) – ลิเวอร์พูล (7)

วัน –  อาทิตย์ 12 กันยายน  2564

เวลา –  22:30 น.

สนาม – เอลแลนด์ โร้ด

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 3 นัด ลีดส์ ยูไนเต็ด ช่วงหลังที่เจอกับ ลิเวอร์พูล พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่คู่นี้เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด 

20/04/21- ลีดส์ ยูไนเต็ด เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

13/09/20- ลิเวอร์พูล ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-3

30/11/16- ลิเวอร์พูล ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0

23/09/09- ลีดส์ ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล 0-1

29/02/04- ลีดส์ ยูไนเต็ด เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลีดส์ ยูไนเต็ด

เบิร์นลี่ย์(เยือน) เสมอ 1-1

ครูว์(เหย้า) ชนะ 3-0 *ลีกคัพ

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) เสมอ 2-2

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 5-1

บียาร์เรอัล(เหย้า) เสมอ 2-2 *กระชับมิตร

ลิเวอร์พูล

เชลซี(เหย้า) เสมอ 1-1

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) ชนะ 2-0 

นอริช(เยือน) ชนะ 3-0

โอซาซูน่า(เหย้า) ชนะ 3-1 *กระชับมิตร

แอธเลติก บิลเบา(เหย้า) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลีดส์ ยูไนเต็ด

เกมนี้ทีมจะได้ สจ๊วร์ต ดัลลาส กลับมาลงสนามได้ตามปกติ หลังกลับมาจากรับใช้ชาติก่อนกำหนด ส่วนในรายของ จูเนียร์ ฟีร์โป กับ มาเตอุส คลิช ที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ผลตรวจล่าสุด ทั้งคู่ไม่พบเชื้อแล้ว เพราะฉะนั้นน่าจะลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อิลลัน เมส์ลิเย่ร์ – ดีเอโก้ ยอเรนเต้, ปาสกาล สเตราค์, เลียม คูเปอร์ – ลุค เอลิ่ง, แคลวิน ฟิลลิปส์, สจ๊วร์ต ดัลลาส – ราฟินญ่า, โรดรีโก้ โมเรโน่, แจ็ค แฮร์ริสัน – แพทริก แบมฟอร์ด

ลิเวอร์พูล

เกมนี้จะไม่มี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่ยังไม่หายเดี้ยง ส่วน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่มีข่าวว่าได้รับบาดเจ็บมาจากเกมทีมชาติ ล่าสุดทั้งคู่ฟิตสมบูรณ์ดีพร้อมช่วยทีมได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานเลยเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อาลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, ซาดิโอ มาเน่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลิเวอร์พูล มาเยือนในฐานะ ทีมที่ชื่อชั้นดีกว่า แต่อย่างไรก็ดีการเจอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไม่เคยง่ายอยู่แล้ว เพราะเวลาที่ ลีดส์ เจอทีมใหญ่ พวกเขามักจะทำได้ดีเสมอ ยิ่งเกมนี้ได้เล่นในบ้านตัวเอง ดูแล้วน่าจะสร้างปัญหาให้ ลิเวอร์พูล ได้มากพอสมควร จึงมองว่าแมตช์นี้ เจ้าบ้านน่าจะแกร่งพอที่จะยื้อเสมอ กับ ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ