วิเคราะห์บอล วันนี้

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 22:30 น. เวสต์บรอมวิช (19) – ลิเวอร์พูล (5)

เวสต์บรอมวิช (19) – ลิเวอร์พูล (5)

วัน – อาทิตย์ 16 พฤษภาคม 2564
เวลา – 22:30 น.
สนาม – เดอะ ฮอว์ธอร์นส์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เวสต์บรอมวิช ชนะ 1 นัด ลิเวอร์พูล ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 3 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เวสต์บรอมวิช ช่วงหลังฟอร์มบู่เหลือเกิน ไม่ชนะใครมา4เกมติด คืนนี้ได้เฝ้ารังก็จริงแต่คงไม่ช่วยอะไร ลิเวอร์พูล ที่คืนฟอร์มเก่งได้แล้วเหนือกว่าเห็นๆ ฉะนั้นเเมตช์นี้เชื่อว่า หงส์แดง จะบุกมาอัด เวสต์บรอมวิช ได้ถึงถิ่นแน่ๆ โอกาสเก็บสามคะแนนเต็มค่อนข้างสดใสเลยทีเดียว

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เวสต์บรอมวิช

อาร์เซน่อล(เยือน) แพ้ 3-1

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เหย้า) เสมอ 1-1

แอสตัน วิลล่า(เยือน) เสมอ 2-2

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 3-0

เซาแธมป์ตัน(เหย้า)  ชนะ 3-0

ลิเวอร์พูล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 4-2

เซาแธมป์ตัน(เหย้า) ชนะ 2-0

นิวคาสเซิ่ล(เหย้า) เสมอ 1-1

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เยือน) เสมอ 1-1

เรอัล มาดริด(เหย้า) เสมอ 0-0 *UCL

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เวสต์บรอมวิช

เกมนี้จะไม่มี โรเบิร์ต สน็อดกราสส์ กับ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ที่ยังเจ็บไม่หายทั้งคู่ แต่ทีมจะได้ เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนลส์  กลับมาประจำการได้เหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

แซม จอห์นสตัน – ดาร์เนล เฟอร์ลอง, ดาร่า โอเชีย, ไคล์ บาร์ทลี่ย์, คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ – โอคาย โยคูสลู – แม็ตต์ ฟิลลิปส์, มาเตอุส เปเรร่า, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, คัลลั่ม โรบินสัน – เอ็มบาย ดียาญ

ลิเวอร์พูล

เกมนี้จะขาด โอซาน คาบัค, เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า และ เบน เดวิส จากอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ ฟาบินโญ่ ต้องรอประเมินความฟิตอีกที แต่คาดว่าเจ้าตัวจะลงสนามได้ตามปกติไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วน นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, รีส วิลเลียมส์, นาธาเนียล ฟิลลิปส์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลิเวอร์พูล ยังต้องการแต้มเพื่อการันตีโอกาสในการไปเล่น ชปล. ฤดูกาลหน้า ฉะนั้นเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ คงสั่งลูกทีมเน้นเป็นพิเศษแน่นอน ยิ่งมาเยือน เวสต์บรอมวิช ในช่วงเวลาที่ฟอร์มตกแบบนี้ คงไม่ใช่งานหนักอะไรสำหรับ ลิเวอร์พูล โอกาสที่พวกเขาจะเก็บสามคะแนนกลับออกไปจึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว