พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 22:30 น. เวสต์แฮม (7) – อาร์เซน่อล (4)

เวสต์แฮม (7) – อาร์เซน่อล (4)

วัน – อาทิตย์ 1 พฤษภาคม 2565

เวลา – 22:30 น.

สนาม – ลอนดอน สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน อาร์เซน่อล ชนะ 4 นัด ส่วน เวสต์แฮม ช่วงหลังที่เจอกับ อาร์เซน่อล พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลยสักเกม แต่อย่างไรก็ดีคู่นี้เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด 

16/12/21- อาร์เซน่อล ชนะ เวสต์แฮม 2-0

21/03/21- เวสต์แฮม เสมอ เวสต์แฮม 3-3

20/09/20- อาร์เซน่อล ชนะ เวสต์แฮม 2-1

07/03/20- อาร์เซน่อล ชนะ เวสต์แฮม 1-0

10/12/19- เวสต์แฮม แพ้ อาร์เซน่อล 1-3

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เวสต์แฮม

แฟร้งเฟิร์ต(เหย้า) แพ้ 1-2 *ยูโรปา ลีก

เชลซี(เยือน) แพ้ 1-0

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) เสมอ 1-1

โอลิมปิก ลียง(เยือน) ชนะ 3-0 *ยูโรปา ลีก

เบรนท์ฟอร์ด(เยือน) แพ้ 2-0

อาร์เซน่อล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 3-1

เชลซี(เยือน) ชนะ 4-2

เซาแธมป์ตัน(เยือน) แพ้ 1-0

ไบรท์ตัน(เหย้า) แพ้ 1-2

คริสตัล พาเลซ(เยือน) แพ้ 3-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เวสต์แฮม

เกมนี้จะขาดตัวหลักแค่ อิสซ่า ดิย็อป ที่บาดเจ็บ กับ เคร็ก ดอว์สัน ที่ติดโทษแบน แค่สองรายเท่านั้น นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ลูคัส ฟาเบียนสกี้ – เบน จอห์นสัน , อยิโบล่า อเลเซ่ , ไรอัน เฟรเดริคส์ , อาร่อน เครสเวลล์ – ดีแคลน ไรซ์ , โทมัส ซูเช็ค – ปาโบล ฟอร์นาลส์ , จาร็อด โบเว่น , ซาอิด เบนราห์มา – มิคาอิล อันโตนิโอ

อาร์เซน่อล

เกมนี้จะได้ โทมิยาสึ หายเจ็บกลับมาประจำการอยู่ด้านขวาตามปกติแล้ว แต่จะอดใช้งาน โธมัส ปาร์เตย์ กับ คีแรน เทียร์นี่ย์ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่นอกเหนือจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อาร่อน แรมสเดล – ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ , เบน ไวท์ , กาเบรียล , นูโน่ ทาวาเรส – บูกาโย่ ซาก้า , โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ย์ , กรานิต ชาคา , เอมิล สมิธ โรว์ – มาร์ติน โอเดการ์ด – เอ็ดดี้ เอ็นคิเทีย

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เวสต์แฮม เพิ่งโดน แฟร้งค์เฟิร์ต บุกมาตบที่อังกฤษ 2-1 ในศึกยูโรปาลีก ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งดูแล้วน่าจะลากยาวส่งผลให้ลูกทีมของ  เดวิด มอยส์ ฟอร์มบู่อย่างต่อเนื่อง ยิ่งคู่แข่งเป็น อาร์เซน่อล ที่กำลังฮึกเหิมอยู่ด้วย หลังเพิ่งเอาชนะได้ทั้ง เชลซี และ แมนยูไนเต็ด ติดๆกันสองเกม เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกเลยถ้าแมตช์นี้ ไอ้ปืนใหญ่ จะบุกมาคว้าชัยเพิ่มได้อีกเกม