พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 22:30 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (2) – นิวคาสเซิ่ล (13)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (2) – นิวคาสเซิ่ล (13)

วัน – อาทิตย์ 8 พฤษภาคม 2565

เวลา – 22:30 น.

สนาม – เอติฮัด สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 5 นัด ส่วน นิวคาสเซิ่ล ช่วงหลังที่เจอกับ แมนซิตี้ พวกเขายังไม่เคยเอาชนะ หรือเก็บผลเสมอได้เลยสักเกม 

19/12/21- นิวคาสเซิ่ล แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-4

15/05/21- นิวคาสเซิ่ล แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-4

27/12/20- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0

09/07/20- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ นิวคาสเซิ่ล 5-0

29/06/20- นิวคาสเซิ่ล แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เรอัล มาดริด(เยือน) แพ้ 3-1 *UCL

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 4-0

เรอัล มาดริด(เหย้า) ชนะ 4-3 *UCL

วัตฟอร์ด(เหย้า) ชนะ 5-1

ไบรท์ตัน(เหย้า) ชนะ 3-0

นิวคาสเซิ่ล

ลิเวอร์พูล(เหย้า) แพ้ 0-1

นอริช(เยือน) ชนะ 3-0

คริสตัล พาเลซ(เหย้า) ชนะ 1-0

เลสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) ชนะ 2-1

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เหย้า) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้จะยังอดใช้งาน ไคล์ วอล์คเกอร์ เหมือนเดิมเพราะเจ้าตัวยังไม่ฟิตเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ โอกาสจึงตกเป็นของ เนธาน อาเก้ ที่จะได้ลงไปเล่นแทน นอกจากนี้ก็ยังไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เอแดร์ซอน – ชูเอา กานเซโล่ , รูเบน ดิอาส , เอ็มเมอริค ลาป๊อร์กต์ , โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – โรดรี้ , เควิน เดอ บรอยน์ , แบร์นาโด้ ซิลวา – กาเบรียล เชซุส , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , ฟิล โฟเด้น

นิวคาสเซิ่ล

เกมนี้จะขาดแค่ ฟาเบียน แชร์ ที่บาดเจ็บหนักจนต้องพักรักษาตัวทั้งฤดูกาลไปก่อนเพื่อนแล้ว แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ คัลลัม วิลสัน และ คีแรน ทริปเปียร์ กลับมานั้งเป็นตัวสำรองข้างสนามได้แล้ว แต่นอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม เตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

มาร์ติน ดูบราฟก้า – เอมิล คราฟต์ , จามาล ลาสเชลล์ , แดน เบิร์น , แม็ท ทาร์เกตต์ – บรูโน่ กิมาเรส , จอนโจ เชลวี่ย์ , โชเอลินตอน – มิเกล อัลมิร่อน , อแล็ง แซงต์ แม็กซิแมง , คริส วู้ด

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืนนี้พวกเขามีโอกาสทำคะแนนทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล เนื่องจากเมื่อคืน หงส์แดง ทำได้แค่เสมอกับ สเปอร์ส 1-1 ถ้าคืนนี้ ซิตี้ เก็บสามคะแนนได้สำเร็จ พวกเขาก็จะกลับไปนำเป็นจ่าฝูงทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล 3 คะแนนทันที เพราะฉะนั้น คืนนี้ลูกทีมของ เป็ป กวาร์ดิโอลา คงจะมีแรงฮึด เดินหน้ากดดันหาจังหวะทำประตูจาก นิวคาสเซิ่ล ตลอดทั้งเกมแน่ และเชื่อว่าถ้าหาก แมนซิตี้ ใช้โอกาสไม่เปลือง การจะเก็บสามคะแนนเต็ม ก็คงไม่ใช่เรื่องยากอะไร