พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 23:30 น. ลิเวอร์พูล (3) – เชลซี (2)

ลิเวอร์พูล (3) – เชลซี (2)

วัน – เสาร์ 28  สิงหาคม  2564
เวลา – 23:30 น.
สนาม – แอนฟิลด์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 3 นัด เชลซี ชนะ 2 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน พวกเขายังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า คู่นี้เรียกได้ว่ามาเจอกันถูกที่ถูกเวลาจริงๆ เพราะนาทีนี้ทั้งสองทีมกำลังขาขึ้นแบบสุดๆ ลิเวอร์พูล กลับมาเล่นได้เหนียวแน่นอีกครั้งนึง หลังจากที่แนวรับตัวหลักของทีมอย่าง ฟานไดค์ กลับมา ขณะเดียวกัน เชลซี ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีศักยภาพมากพออยู่แล้ว พวกเขาพร้อมชนได้ทุกทีม ดูแล้วคืนนี้ทั้งคู่คงไม่มีใครยอมใคร เพราะฉะนั้นโอกาสที่จะเห็นคู่นี้ลงเอยด้วยผลเสมอจึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) ชนะ 2-0

นอริช(เยือน) ชนะ 3-0

โอซาซูน่า(เหย้า) ชนะ 3-1 *กระชับมิตร

แอธเลติก บิลเบา(เหย้า) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

โบโลญญ่า(เหย้า) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

เชลซี

อาร์เซน่อล(เยือน) ชนะ 2-0

คริสตัล พาเลซ(เหย้า) ชนะ 3-0

บียาร์เรอัล(เหย้า) เสมอ 1-1 *ซุปเปอร์คัพ

สเปอร์ส(เหย้า) เสมอ 2-2 *กระชับมิตร

อาร์เซน่อล(เยือน) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลิเวอร์พูล

เกมนี้ทีมจะขาดแค่ เจมส์ มิลเนอร์ เพียงคนเดียวเท่านั้น เพราะ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ผ่านฟิตนาทีสุดท้ายพอดี พร้อมออกสตาร์ทเป็น11ตัวจริงทันที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

อาลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส – อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, ซาดิโอ มาเน่

เชลซี

เกมนี้จะไม่มี รูเบน ลอฟตัส-ชีค กับ คริสเตียน พูลิซิช ที่ติดเชื้อโควิด -19 ส่วนในรายของ เคิร์ท ซูม่า ที่เจ็บอยู่ก่อนหน้านี้ก็จะหมดสิทธิ์ลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

 เอดูอาร์ เมนดี้ – เทรเวอร์ ชาโลบาห์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ่ – ไค ฮาแวร์ตซ์, เมสัน เมาท์ – ทิโม แวร์เนอร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เชลซี ตั้งแต่เปิดฤดูกาลผ่านมา 2 นัด พวกเขายังไม่พลาดเลยสักเกม เก็บได้6คะแนนเต็ม และการที่ทีมทุมเงินมหาศาลคว้าตัว ลูกากู มาร่วมทีม ก็ยิ่งทำให้เกมรุกของ เชลซี มีความหลากหลายมากขึ้น เชื่อว่าบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล คืนนี้ เชลซี สู้ได้สบาย น่าจะบุกมาเก็บผลเสมอกลับออกไปได้ เป็นอย่างน้อย