ลิเวอร์พูล

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 23:30 น. ลิเวอร์พูล (1) – เวสต์บรอมวิช (19)

ลิเวอร์พูล (1) – เวสต์บรอมวิช (19)

วัน –  อาทิตย์ 27 ธันวาคม 2563

เวลา – 23:30 น.

สนาม – แอนฟิลด์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 2 นัด เวสต์บรอมวิช ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ลิเวอร์พูล ดูเหนือกว่าเยอะ แถมยังได้เปรียบจากการเล่นในบ้านด้วย เชื่อว่าเกมคืนนี้ หงส์แดง จะเดินหน้าลุยอย่างเดียว โอกาสที่ เวสต์บรอมวิช จะบุกมาสู้ได้แทบไม่มี นัดนี้ลุ้นแค่ว่า ลิเวอร์พูล จะยิงเม็ด2ได้ตอนไหนเท่านั้นเอง 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

คริสตัล พาเลซ(เยือน) ชนะ 7-0

สเปอร์ส(เหย้า) ชนะ 2-1

ฟูแล่ม(เยือน) เสมอ  1-1

มิดทิลแลนด์(เยือน) เสมอ 1-1 *UCL

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เหย้า) ชนะ 4-0

เวสต์บรอมวิช

แอสตัน วิลล่า(เหย้า) แพ้ 0-3

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เยือน) เสมอ 1-1

นิวคาสเซิ่ล(เยือน) แพ้ 1-2

คริสตัล พาเลซ(เหย้า) แพ้ 1-5

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลิเวอร์พูล เกมคืนนี้ ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน เจมส์ มิลเนอร์ กับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน  รวมไปถึง เซอร์ดาน ชากิรี่ ก็ต้องเช็คความฟิตนาทีสุดท้ายว่าจะพร้อมสำหรับคืนนี้หรือไม่ ส่วน ฟาน ไดค์ ยังคงพักรักษาตัวอยู่ไม่พร้อมลงสนามเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นีกเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เคอร์ติส โจนส์, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

เวสต์บรอมวิช เกมนี้จะไม่มี กัปตันทีมอย่าง เจค ลิเวอร์มอร์ ที่ติดโทษแบนเพราะโดนไล่ออกจากสนามในเกมนัดล่าสุดที่ทีมแพ้ แอสตัน วิลล่า 0-3 แต่ยังมีข่าวดีตรง มาเตอุส เปเรยร่า จะพ้นโทษแบนพร้อมคัมแบ็คช่วยทีมเหมือนเดิม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี แซม จอห์นสตัน – ดาร์เนล เฟอร์ลอง, เซมี่ อจายี่, ดาร่า โอเชีย, คีแรน กิ๊บบ์ส – โรแม็ง ซอว์เยอร์ส – แม็ตต์ ฟิลลิปส์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มาเตอุส เปเรร่า, เกรดี้ เดียนกาน่า – คาร์ลาน แกรนต์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลิเวอร์พูล ดูจะเหนือกว่าชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ขุมกำลังหรือฟอร์มการเล่น บวกกับเกมนี้จะได้เล่นใน แอนฟิลด์ ยิ่งได้เปรียบเข้าไปอีก ส่วนทางด้าน เวสต์บรอมวิช ช่วงหลังทีมมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ เกมรุกทำประตูได้น้อย เกมรับก็ไม่ลงตัว นัดนี้มีโอกาสสูงมากที่จะโดน ลิเวอร์พูล ล่อเป้า 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่