เชลซี

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 23:30 น. เชลซี (6) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (8)

เชลซี (6) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (8)

วัน – อาทิตย์ 3  มกราคม 2564

เวลา – 23:30 น.

สนาม – สแตมฟอร์ด บริดจ์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เชลซี ชนะ 2 นัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 3 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า  แมนซิตี้ ที่ช่วงหลังสามารถกลับมาทำผลงานได้ดีเหมือนเดิมอีกครั้ง ไร้พ่ายตลอด 6 นัดหลังสุด ฟอร์มค่อนข้างจะสวนทางกับ เชลซี ที่ออกอาการป้อเเป้ให้เห็น ฟอร์มหลุด ไปเยอะ คืนนี้ต้องเฝ้ารังเจอกับ แมนซิตี้ ที่กำลังมั่นใจดูแล้วเจ้าถิ่นไม่น่าจะต้านไหว มีโอกาสแพ้คาบ้านตัวเองสูงมาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เชลซี

แอสตัน วิลล่า(เหย้า) เสมอ 1-1

อาร์เซน่อล(เยือน) แพ้ 1-3

เวสต์แฮม(เหย้า) ชนะ 3-0

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) แพ้ 1-2

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) แพ้ 0-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

นิวคาสเซิ่ล(เหย้า) ชนะ 2-0

อาร์เซน่อล(เยือน) ชนะ 4-1 *ลีกคัพ

เซาแธมป์ตัน(เยือน) ชนะ 1-0

เวสต์บรอมวิช(เหย้า) เสมอ 1-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) เสมอ 0-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เชลซี เกมคืนนี้จะไม่มีชื่อของ รีซ เจมส์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนบริเวณกล้ามเนื้อต้นขา ส่วนในรายของ ฮาคิม ซิเย็ค ที่เจ็บอยู่ก่อนเเล้วอาการดีขึ้นตามลำดับไกล้จะหายเจ็บกลับมาแล้ว แต่เกมนี้จะยังไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, คูร์ท ซูม่า, ติอาโก้ ซิลวา, เบน ชิลเวลล์ – เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช, เมสัน เมาน์ – คริสเตียน พูลิซิช, ติโม แวร์เนอร์, แทมมี่ อบราฮัม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้เสียหายพอสมควรเมื่อนักเตะตัวหลักของทีม 5 คน ติดเชื้อโควิด-19 นำมาโดย ไคล์ วอล์คเกอร์ , กาเบรียล เชซุส ส่วนอีก3รายทางพรีเมียร์ลีกยังไม่เปิดเผยชื่อ ส่วนในรายของ กุน อเกวโร่  ที่สภาพร่างกายไม่เต็มร้อย อาจจะต้องฝืนลงสนามลงทำหน้าที่แทน กาเบรียล เชซุส โดยมี ราฮิม สเตอร์ลิง กับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ค่อยประสานงาน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี แซ็ค สเตฟเฟ่น – ชูเอา คันเซโล่, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, เบนฌาแม็ง เมนดี้ – โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน – ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง – เซร์คิโอ อเกวโร่ 

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เรียกว่าเป็นเกม บิ๊กแมตช์ สำหรับศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษประจำค่ำคืนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สภาพทีมโดยรวมค่อนข้างมีปัญหาเพราะนักเตะแกนหลักหลายคนติดเชื้อโควิด-19 แต่ขุมกำลังที่เหลือก็น่าจะทดแทนกันได้ไม่น่ามีปัญหาอะไร ทำให้ ซิตี้ ยังดูเป็นต่อในเกมนี้ ส่วน เชลซี เจ้าถิ่น เวลานี้ทีมต้องการแต้มเพื่อเรียกความมั่นใจของทีมกลับมาโดยเร็ว ดูแล้วคืนนี้ทั้งสองทีมคงแลกหมัดกันสนุก แต่สุดท้ายเชลซี น่าจะแพ้ความเฉียบคม ของทีมเรือใบสีฟ้า และมีโอกาสที่จะพลาดสะดุดเกมในบ้านเพิ่มอีกหนึ่งแมตช์ในซีซั่นนี้ ก็มีความเป็นไปได้

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่