วิเคราะห์บอล

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 23:30 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1) – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (2)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1) – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (2)

วัน – อาทิตย์ 7 มีนาคม 2564
เวลา – 23:30 น.
สนาม – เอติฮัด สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2 นัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 2 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า แมนยูไนเต็ด ยังเร่งเครื่องไม่ขึ้นพลาดเสมอ 2 นัดติด ทำให้พวกเขาเก็บผลเสมอ 4 นัดจาก5เกมหลังสุด เกมนี้ต้องบุกไปเยือน แมนซิตี้ ที่กำลังพีค คิดว่าทีมเยือนไม่น่าจะต้านไหว เจ้าถิ่นอย่างเรือใบสีฟ้าน่าจะเก็บสามคะแนนเต็มได้ตามเป้าหมาย 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เหย้า) ชนะ 4-1

เวสต์แฮม(เหย้า) ชนะ 2-1

มึนเช่นกลัดบัค(เยือน) ชนะ 2-0 *UCL

อาร์เซน่อล(เยือน) ชนะ 1-0

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) ชนะ 3-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คริสตัล พาเลซ(เยือน) เสมอ 0-0

เชลซี(เยือน) เสมอ 0-0

เรอัล โซเซียดาด(เหย้า) เสมอ 0-0 *ยูโรปา ลีก

นิวคาสเซิ่ล(เหย้า) ชนะ 3-1

เรอัล โซเซียดาด(เยือน) ชนะ 4-0 *ยูโรปา ลีก

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้ลูกทีมของ เป็ป กวาร์ดิโอลา สมบูรณ์พร้อมทุกตำแหน่ง เพราะนักเตะที่บาดเจ็บรายล่าสุดอย่าง นาธาน อาเก้ ก็หายเจ็บกลับมาเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้เล่นที่คาดว่า เป็ป กวาร์ดิโอลา จะส่งลงสนามคืนนี้ ก็มี 

เอแดร์ซอน – ชูเอา กานเซโล่, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, กาเบรียล เชซุส, ราฮีม สเตอร์ลิง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมนี้ทีมจะไม่ได้ใช้บริการของผู้รักษาประตูมือหนึ่งอย่าง ดาบิด เดเคอา  เพราะเจ้าตัวต้องเดินทางกลับสเปนเนื่องจากภรรยาคลอดลูกคนแรก ทำให้ ดีน เฮนเดอร์สัน จะได้รับโอกาสลงไปเฝ้าเสาแทน ส่วนในรายของ พอล ป็อกบา กับ ฟาน เดอ เบ็ค ที่ยังเจ็บไม่หายก็น่าจะชวดเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม  ก็มี 

ดีน เฮนเดอร์สัน – อารอน วาน บิสซาก้า, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ – เฟร็ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ – เมสัน กรีดวู้ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – เอดินสัน คาวานี่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภาพรวมดูเหนือกว่าเยอะ แต่ทางด้าน แมนยูไนเต็ด เองก็ไม่ธรรมดาพวกเขาทำผลงานได้ดีมาโดยตลอด แต่อย่างไรก็ตาม นาทีนี้ต้องยกให้ เรือใบ ดังนั้นเชื่อเหลือเกินว่า แมนซิตี้จะโชว์แกร่งได้อีกเกม ยิ่งเป็นเกมดาร์บี้แมตช์ พวกเขายิ่งเน้น โอกาสเก็บสามคะแนนเต็มมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงทีเดียว