พลังอัดฉีด “เชลซี” มีโบนัส หากดับฝัน 4 แชมป์ “ลิเวอร์พูล” ในเอฟเอ คัพ นัดชิง

เผย เชลซี มีโบนัสก้อนโตให้ไปแบ่งกัน หากหยุดยั้งการคว้า 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ของ ลิเวอร์พูล ได้ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 เดลี่เมล สื่อดังเมืองผู้ดี เผยว่า เชลซี จะได้เงินโบนัสจำนวน 1 ล้านปอนด์ (43 ล้านบาท) หากเอาชนะ ลิเวอร์พูล ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ได้ ซึ่งจะเป็นการดับฝันของ “หงส์แดง” ในการคว้าแชมป์ครบทั้ง 4 รายการหลักในฤดูกาลนี้ทันที เนื่องจากเพิ่งได้แชมป์คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) เพียงใบเดียวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังตามจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 แต้ม ใน 2 เกมสุดท้าย ขณะที่ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก็จะลงเตะรอบชิงชนะเลิศ กับ เรอัล มาดริด ในวันที่ 28 พฤษภาคม

ทั้งนี้ เชลซี สามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ได้เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน แต่ปีที่แล้วไปแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม หาก “สิงโตน้ำเงินคราม” สามารถสยบ ลิเวอร์พูล ที่กำลังลุ้นคว้า 4 แชมป์ได้ ก็จะรับโบนัส 1 ล้านปอนด์ (43 ล้านบาท) ให้ไปแบ่งกันภายในทีม โดยจำนวนเงินที่ผู้เล่นแต่ละคนได้รับ จะพิจารณาจากการมีส่วนร่วมในรายการนี้

โบนัสดังกล่าวของ เชลซี ถือเป็นหนึ่งในจำนวนที่มากที่สุดสำหรับทีมในศึกพรีเมียร์ลีก แต่สโมสรก็มีเงื่อนไขอยู่ว่าจะให้โบนัสกับผู้เล่นของพวกเขาจริงๆ เฉพาะการคว้าถ้วยแชมป์มาครองได้สำเร็จเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ เอฟเอ คัพ คือรายการเดียวที่มีลุ้นแชมป์ ส่วนการจบอันดับ 1 ใน 4 ของพรีเมียร์ลีก คว้าโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้าได้นั้น จะไม่มีโบนัสให้.