พอกันที “ดีแคลน ไรซ์” เคลื่อนไหวหลังหลายสื่อดังโหมข่าวย้าย 2 ทีมดังเต็งคว้าตัว

“ดีแคลน ไรซ์” มิดฟิลด์คนเก่ง “เวสต์แฮม ยูไนเต็ด” ออกมาเคลื่อนไหวหลังสื่อโหมข่าวย้ายโดยมี 2 ทีมดังเต็งคว้าตัว ซึ่งตัวเขาบอกว่ามันเป็นเรื่องไม่จริง และเขาจะอยู่กับทีมต่อไป

วันที่ 23 ก.ค. 65 ดีแคลน ไรซ์ กองกลางคนสำคัญของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ ออกมาเคลื่อนไหว หลังหลายสื่อดังโหมข่าวย้ายโดยมี 2 ทีมดังเต็งคว้าตัว ซึ่งตัวเขาบอกว่ามันเป็นเรื่องไม่จริงและเขาจะอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาล 2022-23 นี้

เป็นที่เข้าใจกันว่า ดีแคลน ไรซ์ ตกเป็นถึงการย้ายออกจาก “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ท่ามกลางความสนใจจากหลายทีมในยุโรป โดยมี 2 ตัวเต็งอย่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี และ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต่างต้องการดึงตัวไปร่วมทัพ

ล่าสุด ดีแคลน ไรซ์ ออกมากล่าวว่า “ผมกำลังจะได้เป็นกัปตันทีมของ เวสต์แฮมฯ แน่นอนว่าผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูง ย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีก่อนที่ผมย้ายมายังสโมสรแห่งนี้ บอกตามตรงผมไม่เคยคิดเลยว่าวันหนึ่งผมจะก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีม และมันรู้สึกยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีกเมื่อได้รับปลอกแขนกัปตันทีมต่อจาก มาร์ โนเบิล (แขวนสตั๊ด) ส่วนกระแสข่าวลือแน่นอนว่าผมไม่ค่อยสบอารมณ์นักแต่มันก็เป็นสิ่งที่ผมควบคุมไม่ได้ สิ่งที่ผมสามารถทำมันได้คือเรื่องในสนามและลงเล่นด้วยเป้าหมายด้วยการทำให้ดีที่สุดทุกนัดที่ได้ลงสนามและเล่นอย่างมีความสุข ผมมีสัญญากับที่นี่ และแน่นอนว่าผมเคารพสิ่งนี้เสมอ”