พี่สอนน้อง “ริโอ” เผย “คีน” เคยไล่ต่อยดาวรุ่งในสนามซ้อม

อดีตแนวรับชื่อดังของปิศาจแดง ย้อนเรื่องราวสุดห่ามของ “รอย คีน” อดีตแข้งพันธุ์ดุชาวไอริช ที่เคยก่อวีรกรรมไล่ต่อยดาวรุ่งในสนามซ้อม

วันที่ 2 มี.ค.64 ริโอ เฟอร์ดินานด์ เผยเรื่องราวความหลัง ระหว่างค้าแข้งอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า รอย คีน เคยต่อย คริส อีเกิลส์ แข้งดาวรุ่งของทีมในขณะนั้น เนื่องจากฉุนขาดที่โดนรุ่นน้องไม่เชื่อฟังคำเตือน

“ผมยังจำได้ตอนที่ รอย (คีน) ต่อย คริส อีเกิลส์ ครั้งหนึ่ง ตอนนั้นเขายังเป็นแค่เด็กหนุ่มคนนึง ซึ่งถือเป็นบทเรียนที่ดีกับตัวเขาด้วย” ริโอ เผยผ่าน VIBE with FIVE podcast

“รอย เพิ่งกลับมาจากการบาดเจ็บ ทำให้เขาต้องไปเล่นกับทีมสำรองที่มีแต่ดาวรุ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นมี คริส อีเกิลส์ และ ลี มาร์ติน ซึ่งชอบทำตัวเหมือนหนูตัวเล็กๆ ที่คอยเข้าประกบและพยายามตามปะทะอยู่เรื่อยๆ”

“เมื่อเขาเข้าบอลช้า 1-2 ครั้ง รอยต้องเตือนว่า ‘ฟังนะไอ้หนู ใจเย็นลงหน่อย’ แต่เมื่อบอลมาถึง รอย อีกครั้ง อีเกิลส์ พยายามทำให้เขาประทับใจ ด้วยการเข้าประกบแบบใกล้ชิดและดึงเสื้อเขา”

“แต่หลังจากนั้น รอย หันกลับมาก่อนต่อยเข้าที่กราม (ของคริส อีเกิลส์) ต่อด้วยรัวหมัดอีกชุด ผมยืนอยู่ตรงนั้นและตะโกนถามว่า ‘รอย, เป็นอะไรของนายวะ?’ จากนั้นผมเดินเข้าไปใกล้ ก่อนพูดต่อว่า ‘ทำไมนายทำแบบนั้น เขายังเด็กอยู่นะ’ ผมแค่พยายามเตือนเขา” ริโอ ทิ้งท้าย.