พูดเป็นเล่น “ชาบี” เผยถึงโอกาสลุ้นแชมป์ลา ลีกา หลังบาร์ซาบุกขยี้เรอัล มาดริด

กุนซือบาร์เซโลนา ว่าไงหลังถูกถามถึงโอกาสลุ้นแชมป์ลา ลีกา สเปน จากการไล่ต้อน เรอัล มาดริด ยับเยิน ยืดสถิติไร้พ่ายเป็น 12 นัด

วันที่ 21 มี.ค. 65 ควันหลงฟุตบอลลา ลีกา สเปน คู่เอกประจำสัปดาห์ในศึกเอล กลาซิโก บาร์เซโลนา โชว์ฟอร์มร้อนแรงเกินต้าน บุกไปสอนเชิง เรอัล มาดริด ถึงถิ่น 4-0 ทำให้ “เจ้าบุญทุ่ม” ไม่แพ้ใครเป็นนัดที่ 12 ติดต่อกัน เก็บเพิ่มเป็น 54 คะแนนจาก 28 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ตามหลัง “ราชันชุดขาว” ที่ไร้แต้มในเกมนี้ เหลือ 12 คะแนน และยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมด้วย

หลังจบเกม ชาบี เอร์นานเดซ ผู้จัดการทีมบาร์ซา ถูกสื่อถามถึงโอกาสสร้างปาฏิหาริย์ในการแซง เรอัล มาดริด กลับมาคว้าแชมป์ ซึ่งกุนซือวัย 42 ปี ตอบว่า “ผมไม่รู้ว่าเราจะคว้าแชมป์ได้หรือไม่ แต่เราจะไม่ตัดโอกาสใดๆ ออกไป บางทีเราอาจมาช้าไปหน่อย แต่นี่คือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของเรา”

“เราทำได้ดีกว่า เรอัล มาดริด มาก เราเล่นกันจนเกือบจะเป็นทีมเจ้าบ้านเอง นี่เป็นวันที่มีความสุข ไม่ใช่แค่สำหรับผู้จัดการทีมบาร์ซา แต่ยังเป็นวันที่แฟนบอลมีความสุขด้วย เราน่าจะยิงได้ 5 หรือ 6 ประตู เราเปลี่ยนสถานการณ์ย่ำแย่ของการพ่ายแพ้ใน เอล กลาซิโก ช่วงหลังได้สำเร็จ”

ก่อนหน้านี้ เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายชนะ บาร์เซโลนา ตลอด 5 ครั้งหลังสุดที่พบกันในศึกเอล กลาซิโก แต่หนนี้ ชาบี เอร์นานเดซ สามารถพา “เจ้าบุญทุ่ม” ชำระแค้น “ราชันชุดขาว” ได้แบบทบต้นทบดอก