พูดได้ไหม “โกนาเต” แจง “เอ็มบัปเป” ชวดซ้อมฝรั่งเศสก่อนบู๊อังกฤษ ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีม

กองหลังลิเวอร์พูล ชี้แจงหลังผู้นำดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2022 ไม่ได้ลงซ้อมกับ ฝรั่งเศส เมื่อวานนี้ ก่อนปะทะ อังกฤษ ในรอบ 8 ทีม

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 อิบราฮิมา โกนาเต ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์ล่าสุดในการแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีม คู่บิ๊กแมตช์ที่จะปะทะกับ ทีมชาติอังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคมนี้ แข่งขัน 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้ คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงตัวเก่งของ ฝรั่งเศส ที่ซัดไปแล้ว 5 ประตูจาก 4 เกม นำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ อยู่ในเวลานี้ ไม่ได้ปรากฏตัวในการฝึกซ้อมของขุนพล “ตราไก่” เมื่อวันอังคารที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าอาจได้รับบาดเจ็บจากนัดล่าสุดในรอบ 16 ทีมที่เอาชนะ โปแลนด์ 3-1 ซึ่ง เอ็มบัปเป ยิงคนเดียว 2 ลูก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม

อย่างไรก็ตาม โกนาเต ออกมาอัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับ เอ็มบัปเป ว่า “เราไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้กันเลย เขาแค่ได้รับอนุญาตให้พักผ่อนเมื่อวานนี้ และเขาก็มีโปรแกรมการฝึกซ้อมที่แตกต่างออกไป ไม่มีอะไรต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนั้น และไม่มีอะไรที่น่าประหลาดใจเช่นกัน”

สำหรับ ฝรั่งเศส เหลือผู้เล่นให้ใช้งานในฟุตบอลโลก 2022 เพียง 24 คน หลังจากกุนซือ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ตัดสินใจไม่เรียกกองหน้าเข้ามาทดแทน คาริม เบนเซมา ที่บาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อมก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ ก่อนที่ ลูกัส แอร์กน็องเดซ แบ็กซ้ายดีกรีชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 จะเจ็บเข่าอย่างหนักในรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มดี ที่ชนะ ออสเตรเลีย 4-1 ต้องถอนตัวออกไป

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet