พ้นปัญหา “ทูเคิล” สมทบ “เชลซี” ล่าแชมป์สโมสรโลก รอตัดสินใจ “เกปา-เมนดี” เฝ้าเสา

กุนซือเชลซี พ้นปัญหาของตัวเองตามสมทบทีมที่ยูเออีแล้ว เพื่อตัดสินแชมป์สโมสรโลกกับ พัลเมรัส โดยมีโจทย์สำคัญว่าจะเลือกใครเฝ้าเสา

วันที่ 12 ก.พ. 65 โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมเชลซี เดินทางจากอังกฤษมาถึงกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แล้ว เพื่อคุมทีมลงเตะฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2021 “ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ” รอบชิงชนะเลิศ พบกับ พัลเมรัส ทีมดังจากบราซิล ตัวแทนทวีปอเมริกาใต้ เจ้าของแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส ในวันนี้ 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ ทูเคิล ติดเชื้อโควิด-19 จนทำได้แค่นั่งดูลูกทีมอยู่ที่บ้านพักในกรุงลอนดอน ในเกมรอบรองชนะเลิศที่เอาชนะ อัล ฮิลาล ทีมจากซาอุดีอาระเบีย ตัวแทนเอเชีย ดีกรีแชมป์เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 1-0 เมื่อวันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมถึงเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่เฉือนชนะ พลีมัธ 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ด้วย

แต่ล่าสุด กุนซือชาวเยอรมันมีผลตรวจโควิด-19 กลับมาเป็นลบแล้ว ทำให้สามารถนั่งเครื่องบินตามมาสมทบ เชลซี ได้ในนาทีสุดท้าย โดยเดินทางมาถึงยูเออีเมื่อวานนี้ พร้อมกลับมาคุมทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัวแทนยุโรป เจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ตัดสินแชมป์สโมสรโลกกับ พัลเมรัส แทนที่ โซลต์ เลิฟ ผู้ช่วยที่คุมทีมแทนในเกมพบ อัล ฮิลาล

อย่างไรก็ตาม โธมัส ทูเคิล และ โซลต์ เลิฟ ยังต้องถกเครียดกันว่าจะส่งผู้รักษาประตูคนไหนลงสนาม ระหว่าง เกปา อาร์ริซาบาลากา มือ 2 ชาวสเปนที่เพิ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ช่วยให้ทีมไม่เสียประตูในเกมเฉือนชนะ อัล ฮิลาล กับ เอดูอาร์ เมนดี มือ 1 ที่เพิ่งตามมาสมทบ เชลซี หลังมีส่วนสำคัญในการช่วยทีมชาติเซเนกัล คว้าแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ สมัยแรกที่ประเทศแคเมอรูน ซึ่งจะมีการตัดสินใจจนวินาทีสุดท้ายก่อนจัด 11 คนแรก