“ฟาน เดอ เบค” เปิดใจครั้งแรกหลังซบ “แมนยูฯ” ทางการ

ดอนนี ฟาน เดอ เบค มิดฟิลด์ป้ายแดงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจหลังย้ายซบปิศาจแดงอย่างเป็นทางการ

วันที่ 3 ก.ย. 63 ดอนนี ฟาน เดอ เบค กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยอมรับ เป็นโอกาสอันน่าเหลือเชื่อที่ได้ย้ายมาร่วมทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สำหรับ ฟาน เดอ เบค วัย 23 ปี เพิ่งย้ายจากทีมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด แบบสดๆ ร้อนๆ ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญาร่วมงานกัน 5 ปี พร้อมออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี ซึ่งล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาเผยความในใจหลังได้ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของปิศาจแดงอย่างเต็มตัว

ฟาน เดอ เบค กล่าวว่า “ผมไม่รู้จะเริ่มอธิบายยังไงว่ามันเป็นโอกาสที่น่าเหลือเชื่อมากแค่ไหนที่ได้ย้ายมาอยู่กับสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ที่สุดยอดขนาดนี้ ผมอยากขอบคุณทุกคนที่อาแจ็กซ์นะ ผมเติบโตมาจากที่นั่น และผมจะมีความผูกพันที่พิเศษกับสโมสรตลอดไป ตอนนี้ผมพร้อมที่จะก้าวต่อไปในอาชีพค้าแข้งและโชว์ฟอร์มในระดับสูงสุดซึ่งไม่มีมาตรฐานไหนสูงไปกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกแล้ว”

“ทุกคนบอกกับผมว่าบรรยากาศใน โอลด์ แทรฟเฟิร์ด ยอดเยี่ยมขนาดไหน และผมก็ตั้งตารอที่จะสัมผัสกับสิ่งนั้น เมื่อถึงเวลาที่ปลอดภัยให้แฟนบอลกลับเข้ามาชมเกม ทีมนี้มีมิดฟิลด์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกอยู่ และผมรู้ว่าผมเรียนรู้จากพวกเขาได้ รวมถึงนำจุดเด่นของผมมาสู่ทีม และหลังจากที่ผมได้คุยกับผู้จัดการทีมเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของเขาที่มีต่อทีมนี้ ทิศทางที่สโมสรกำลังก้าวไปมันน่าตื่นเต้นมาก และผมก็แทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในเรื่องนั้น”

ภาพ:AFCAjax

Credit : https://www.thairath.co.th/