ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย (ทีมชาติ) 18 :00 น. ศรีลังกา (204) – เกาหลีใต้ (39)

ศรีลังกา (204) – เกาหลีใต้ (39)

วัน –  พุธ 9 มิถุนายน  2564
เวลา – 18:00 น.
สนาม – โกยาง สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยเจอกันหนเดียว ซึ่งแมตช์นั้น เกาหลีใต้ เป็นฝ่ายชนะไปด้วยสกอร์  8-0 ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เกาหลีใต้ ผลงานช่วงหลังอาจมีตกลงไปบ้าง แต่โดยรวมก็ถือว่าใช้ได้ เกมล่าสุดก็เพิ่งคว้าชัยเพิ่มมาอีกนัดนึง ส่งผลให้ 7 เกมที่ผ่าน พวกเขาคว้าชัยได้ถึง5 ครั้ง ดูยังไงแมตช์นี้เกาหลีใต้ก็นอนมา ศรีลังกา ไม่น่าจะต้านไหวตลอดทั้งเกมแน่ๆ มีเปอร์เซ็นต์แพ้ค่อนข้างสูง อยู่ที่ว่าจะโดนยิงกี่ลูกเท่านั้นเอง 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ศรีลังกา

เลบานอน(เยือน) แพ้ 3-2

บังกลาเทศ(เยือน) แพ้ 3-0

ปาเลสไตน์(เยือน) แพ้ 2-0

เติร์กเมนิสถาน(เยือน) แพ้ 2-0

เลบานอน(เหย้า) แพ้ 3-0

เกาหลีใต้

เติร์กเมนิสถาน(เหย้า) ชนะ 5-0

ญี่ปุ่น(เยือน) แพ้ 3-0

กาตาร์(เหย้า) ชนะ 2-1

เม็กซิโก(เหย้า) แพ้ 3-2

ญี่ปุ่น(เหย้า) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ศรีลังกา

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามก็น่าจะเป็นชุดเดียวกับ 5นัดที่ผ่านมาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น

สูจัน เปเรรา,มาร์วิน แฮมิลตัน,โมฮัมมาดู ไนเซอร์ ฟาซัล,ดัคสัน ปุสกัส,อาสิกุมาร์ ราหุมาน,ชาริฐา มุดิยานเซลาเก,อาเหม็ด วาซีม ราซีก,สุนิล รอชัน,กาวินดู อิชาน,สุพรรณ เสบามาลาลายนายกัม,ชาลานา ชาเมรา

เกาหลีใต้

เกมนี้ พัก จี-ซู อาจจะไม่มีชื่อบนม้านั่งสำรอง เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการป่วย ส่วนในรายของ ลี คี-เจ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ก็ส่อแววชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ซึงกิว คิม,ลี ยอง,คิม มิน-แจ,คิม ยอง-กวอน,ฮอง ชุล,ฮวัง อิน-บอม,จุง วู-ยอง,ฮวาง ฮี-ชาน,คู ชา-ชอล,ลี ชุง-ยอง,ฮวาง อุย-โจ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เกาหลีใต้ ฟอร์มช่วงหลังถือว่าดีต่อเนื่อง เกมล่าสุดกับ เติร์กเมนิสถาน พวกเขาก็เพิ่งชนะมา ทีมกำลังมั่นใจ เกมนี้ เกาหลีใต้ น่าจะคึกคักพอสมควร ส่วนทางด้าน ศรีลังกา ที่เป็นรองแทบทุกอย่าง นัดนี้คงมาเล่นรัดกุมสุดๆ เน้นรับแล้วรอโต้ จึงคาดว่าเกมนี้เราจะได้เห็น เกาหลีใต้ ที่เดินเครื่องบุกมากกว่า และด้วยศักยภาพของพวกเขา การจะเบียดเอาชนะ ศรีลังกา คงไม่ใช่งานยากอะไร