ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป (ทีมชาติ) 01:45 น. โปรตุเกส (7) – ลักเซมเบิร์ก (94)

โปรตุเกส (7) – ลักเซมเบิร์ก (94)

วัน – อังคาร 12  ตุลาคม 2564

เวลา –  01:45 น.

สนาม – เอสตาดิโอ โด อัลการ์ฟ

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน โปรตุเกส เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า พวกเขาชนะรวดทั้ง 5 เกม และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยสักเกม 

31/03/21- ลักเซมเบิร์ก แพ้ โปรตุเกส 1-3

17/11/19- ลักเซมเบิร์ก แพ้ โปรตุเกส 0-2

12/10/19- โปรตุเกส ชนะ ลักเซมเบิร์ก 3-0

18/11/15- ลักเซมเบิร์ก แพ้ โปรตุเกส 0-2

16/10/13- โปรตุเกส ชนะ ลักเซมเบิร์ก 3-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โปรตุเกส

กาตาร์(เหย้า) ชนะ 3-0 *กระชับมิตร

อาเซอร์ไบจาน(เยือน) ชนะ 3-0

กาตาร์(เยือน) ชนะ 3-1 *กระชับมิตร

ไอร์แลนด์(เหย้า) ชนะ 2-1

เบลเยียม(สนามกลาง) แพ้ 1-0

ลักเซมเบิร์ก

เซอร์เบีย(เหย้า) แพ้ 0-1

กาตาร์(เหย้า) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

เซอร์เบีย(เยือน) แพ้ 4-1

อาเซอร์ไบจาน(เหย้า) ชนะ 2-1

สกอตแลนด์(เหย้า) แพ้ 0-1 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โปรตุเกส

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ฟาเอล เกร์เรยโร่ ที่มีอาการบาดเจ็บติดตัวมาจากเกมนัดที่แล้ว ส่วนในรายของ  ดีโอโก้ โชต้า ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บระหว่างซ้อม อาจจะชวดลงสนามไปอีกคน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานได้อะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

รุย ปาตริซิโอ – ชูเอา คันเซโล่, เปเป้, รูเบน ดิอาส, นูโน่ เมนเดส – วิลเลียม คาร์วัลโญ่, ชูเอา มูตินโญ่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ดีโอโก้ โชต้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ลักเซมเบิร์ก

เกมนี้มีข่าวดีคือ คริสโตเฟอร์ มาร์กแต็งส์ กลับมาซ้อมกับทีมได้เเล้ว ส่วนในรายของ แจร์ซอน โรดรีเกส อาจจะต้องรอเช็คความฟิตอีกที นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

แอนโธนี่ มอร์ริส – โลร็องต์ ยานส์, ลาร์ส โครห์ เกอร์สัน, วาฮิด เซลิโมวิช, เดิร์ค คาร์ลสัน – เลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์ – ดาเนล ซินานี่, แว็งซ็องต์ ธิลล์, เซบาสเตียน ธิลล์, มิก้า ปินโต้ – สเตฟาโน่ เบนซี่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เกมนี้ ฝอยทอง เจองานไม่ยาก เชื่อว่าตลอดทั้งเกมจะเป็นพวกเขาที่เปิดเกมรุกกดดันเข้าใส่ทีมเยือนอยู่ฝ่ายเดียว เพราะดูทรงแล้ว ลักเซมเบิร์ก คงวางแผนมาแพ็คเกมรับแน่น ตามสไตล์บอลรองแน่ๆ แต่อย่างไรก็ตาม เกมรับของทีมเยือนก็ใช่ว่าจะฟอร์มดีซะเมื่อไหร่ ยังมีจัวหวะพลาดง่ายๆ ให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งถ้ามาทรงนี้ ยังไงก็ไม่น่ารอด เพราะเหมือนกับว่าพวกเขารอโดนอย่างเดียว ทำให้แมตช์นี้ โปรตุเกส ที่มีความกระหายชัยมากกว่า จะเปิดบ้านถล่ม ลักเซมเบิร์ก และคว้าสามคะแนนในเกมนี้ไปครองได้ ในที่สุด