ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป (ทีมชาติ) 01:45 น. เดนมาร์ก (10) – ออสเตรีย (29)

เดนมาร์ก (10) – ออสเตรีย (29)

วัน –  อังคาร 12 ตุลาคม 2564

เวลา – 01:45 น.

สนาม – พาร์เคน

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน เดนมาร์ก ชนะ 4 นัด ออสเตรีย ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ 

01/04/21- ออสเตรีย แพ้ เดนมาร์ก 0-4

17/10/18- เดนมาร์ก ชนะ ออสเตรีย 2-0

04/03/10- ออสเตรีย ชนะ เดนมาร์ก 2-1

10/10/91- ออสเตรีย แพ้ เดนมาร์ก 0-3

05/06/91- เดนมาร์ก ชนะ ออสเตรีย 2-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เดนมาร์ก

มอลโดวา(เยือน) ชนะ 4-0

อิสราเอล(เหย้า) ชนะ 5-0

หมู่เกาะแฟโร(เยือน) ชนะ 1-0

สกอตแลนด์(เหย้า) ชนะ 2-0

อังกฤษ(สนามกลาง) เสมอ 1-1

ออสเตรีย

หมู่เกาะแฟโร(เยือน) ชนะ 2-0

สกอตแลนด์(เหย้า) แพ้ 0-1

อิสราเอล(เยือน) แพ้ 5-2

มอลโดวา(เยือน) ชนะ 2-0

อิตาลี(สนามกลาง) เสมอ 0-0 *ยูโร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เดนมาร์ก

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ มาร์ติน เบรธเวท ดาวซัลโวของทีม รวมไปถึงสองมิดฟิลด์อย่าง ราสมุส ฟอล์ค กับ ฟิลิป บิลลิง ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนในรายของ คริสเตียน เอริคเซ่น ที่มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ก็ยังคงรักษาตัวอยู่เหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล – โยอาคิม เมห์เล่, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ซิม่อน เคียร์, เยนส์ สไตรเกอร์ ลาร์เซ่น – คริสเตียน นอร์การ์ด – ยาค็อบ บรูน ลาร์เซ่น, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, โธมัส เดลานี่ย์, มิคเกล ดามส์การ์ด – ยุสซุฟ โพลเซ่น

ออสเตรีย

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์โก อาร์เนาโตวิช, อเล็กซานดาร์ ดราโกวิช, ฟิลิปป์ ลีนฮาร์ท และ วาเลนติโน่ ลาซาโร่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึงรายล่าสุดอย่าง ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์ ก็ถอดตัวกลับต้นสังกันไปแล้วเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ดาเนียล บัคมันน์ – อันเดรียส อูลเมอร์, มาร์ติน ฮินเตเร็กเกอร์, สเตฟาน พอช, ดาวิด อลาบา – อเลสซานโดร เชิป, สเตฟาน อิลซานเคอร์, โฟลเรียน กริลลิทช์ – มาร์เซล ซาบิทเซอร์, หลุยส์ เชาบ์ – มิชาเอล เกรโกริทช์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เดนมาร์ก ถ้าเกมนี้พวกเขาชนะ ก็คว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ทันที เพราะฉะนั้นเกมนี้พวกเขาหวังสามคะแนนเท่านั้น ขณะที่ ออสเตรีย คงเน้นรัดกุมตามสไตล์ ที่พวกเขาถนัด เหมือนเดิม เพราะต้องการยื้อไปจนถึงสองเกมสุดท้าย เพื่อโอกาสลุ้นเข้ารอบเช่นเดียวกัน แต่ด้วยชื่อชั้นและศักยภาพโดยรวม ออสเตรีย ยังเป็นรอง เดนมาร์ก อยู่เยอะ จึงมองว่าแมตช์นี้ เดนมาร์ก ที่หวังผลได้มากกว่า น่าจะเปิดบ้านเก็บสามคะแนนไปครองได้ตามเป้า