ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ (ทีมชาติ) 07:30 น. บราซิล (2) – อุรุกวัย (12)

บราซิล (2) – อุรุกวัย (12)

วัน – พฤหัสบดี 14  ตุลาคม  2564

เวลา –  07:30 น.

สนาม – อารีน่า ดา อมาโซเนีย

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน บราซิล ชนะ 4 นัด อุรุกวัย ช่วงหลังที่เจอกับ บราซิล พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด 

18/11/20- อุรุกวัย แพ้ บราซิล 0-2

17/11/18- บราซิล ชนะ อุรุกวัย 1-0

24/03/17- อุรุกวัย แพ้ บราซิล 1-4

26/03/16- บราซิล เสมอ อุรุกวัย 2-2

27/06/13- บราซิล ชนะ อุรุกวัย 2-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

บราซิล

โคลัมเบีย(เยือน) เสมอ 0-0

เวเนซุเอลา(เยือน) ชนะ 3-1

เปรู(เหย้า) ชนะ 2-0

ชิลี(เยือน) ชนะ 1-0

อาร์เจนติน่า(สนามกลาง) แพ้ 1-0 *โคปาอเมริกา

อุรุกวัย

อาร์เจนติน่า(เยือน) แพ้ 3-0

โคลัมเบีย(เหย้า) เสมอ 0-0

เอกวาดอร์(เหย้า) ชนะ 1-0

โบลิเวีย(เหย้า) ชนะ 4-2

เปรู(เยือน) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

บราซิล

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ , ริชาร์ลิสัน,คาร์ลอส คาเซมิโร่ และ เอแดร์ มิลิเตา  ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ กาเบรียล เชซุส กับ เนย์มาร์ จูเนียร์ กลับมาลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อลีสซง เบ็คเกอร์ – ดานิโล่, มาร์กินญอส, ติอาโก้ ซิลวา, อเล็กซ์ ซานโดร – ฟาบินโญ่, เฟร็ด – กาเบรียล เชซุส, เนย์มาร์ จูเนียร์, ลูกัส ปาเกต้า – กาเบรียล บาร์โบซ่า

อุรุกวัย

เกมนี้ทีมจะขาด คริสเตียน สตูอานี่, มักซี่ โกเมซ และ เมาโร อารัมบาร์รี่ จากอาการบาดเจ็บ รวมไปถึงรายล่าสุดอย่าง โรนัลด์ อาเราโฮ ที่เจ็บมาจากเกมกับ อาร์เจนติน่า ก็ส่อแววชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เฟร์นานโด มุสเลร่า – นาฮิธาน นานเดซ, โฮเซ่ มาเรีย กิเมเนซ, ดีเอโก้ โกดิน, มาติอัส วินญ่า – มาติอัส เวซิโน่, โรดรีโก้ เบนทันคูร์, เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ – จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า – เอดินสัน คาวานี่, หลุยส์ ซัวเรซ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อุรุกวัย ภาพรวมยังถือว่าดูดีอยู่ แม้เกมล่าสุดกับ อาร์เจนติน่า พวกเขาจะแพ้เละเทะมาก็ตาม แต่มันก็เป็นการแพ้ ครั้งเดียวในรอบ 9นัดหลังสุดรวมทุกรายการ เพราะฉะนั้น จึงมองว่า อุรุกวัย เกมนี้พวกเขาไม่ได้เป็นรอง บราซิล แม้แต่นิดเดียว เผลอๆ จะเป็นเจ้าถิ่นเองที่จะลำบากด้วยซ้ำไป เชื่อว่าคืนนี้ทีมเยือน มีโอกาสบุกสูงมากที่จะบุกมาเก็บผลเสมอ จาก บราซิล กลับออกไปได้