ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ (อเมริกาใต้) 06:00 น. อุรุกวัย (15) – อาร์เจนติน่า (6)

อุรุกวัย (15) – อาร์เจนติน่า (6)

วัน –  ศุกร์ 12 พฤศจิกายน 2564

เวลา –  06:00 น.(เช้าวันเสาร์)

สนาม – เอสตาดิโอ กัมเปออน เดล ซิโกล

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน อาร์เจนติน่า ชนะ 3 นัด อุรุกวัย ช่วงหลังที่เจอกับ ฟ้าขาว พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด 

11/10/21- อาร์เจนติน่า ชนะ อุรุกวัย 3-0

19/06/21- อาร์เจนติน่า ชนะ อุรุกวัย 1-0

19/11/19- อาร์เจนติน่า เสมอ อุรุกวัย 2-2

01/09/17- อุรุกวัย เสมออาร์เจนติน่า 0-0

02/09/16- อาร์เจนติน่า ชนะ อุรุกวัย 1-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อุรุกวัย

บราซิล(เยือน) แพ้ 4-1

อาร์เจนติน่า(เยือน) แพ้ 3-0

โคลัมเบีย(เหย้า) เสมอ 0-0

เอกวาดอร์(เหย้า) ชนะ 1-0

โบลิเวีย(เหย้า) ชนะ 4-2

อาร์เจนติน่า

เปรู(เหย้า) ชนะ 1-0

อุรุกวัย(เหย้า) ชนะ 3-0

ปารากวัย(เยือน) เสมอ 0-0 

โบลิเวีย(เหย้า) ชนะ 3-0

เวเนซุเอลา(เยือน) ชนะ 3-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อุรุกวัย

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ เอดินซอน กาวานี่, นิโกลัส เด ลา กรูซ และ ดาร์วิน นูนเญซ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง บาสเตียน โกอาเตส กับ เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้  ที่ติดโทษแบน ก็จะพลาดลงสนามช่วยทีมเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เฟร์นานโด มุสเลร่า – มาร์ติน กาเซเรส, ดีเอโก้ โกดิน, โฮเซ่ มาเรีย คีเมเนซ, ฮัวกิน ปีเกเรซ – นาอีตาน นานเดซ, มาตีอัส เวซีโน่, โรดรีโก้ เบนตานกูร์, ลูกัส ตอร์เรยร่า – ไบรอัน โรดรีเกซ, หลุยส์ ซัวเรซ

อาร์เจนติน่า

เกมนี้ผู้เล่นแกนหลักส่วนใหญ่เดินทางมารายงานตัวทั้งหมด จะขาดก็แต่ เลอันโดร ปาเรเดส ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ถอนตัวไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนในรายของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ตอนนี้น่าจะหายเป็นปกติดีแล้ว พร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทันที นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ – นาอวล โมลีน่า, คริสเตียน โรเมโร่, นิโกลัส โอตาเมนดี้, มาร์กอส อากูนญ่า – โรดรีโก้ เด ปอล, กีโด้ โรดรีเกซ, โจวานี่ โล เซลโซ่ – ลิโอเนล เมสซี่, เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ, อังเคล ดิ มาเรีย   

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อาร์เจนติน่า ผลงานช่วงหลังดีจัด ไม่แพ้ใครติดต่อกันยาวนานมากกว่า 20นัดแล้ว สมดุลไปหมดไม่ว่าจะเป็นเกมรุกหรือเกมรับก็ตาม ยิ่งคู่แข่งคืนนี้คือ อุรุกวัย ที่ฟอร์มออกทะเลไปแล้ว และไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นในเร็ววันนี้เลยด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อเทียบกันแล้ว มองยังไง อาร์เจนติน่า ก็แกร่งกว่าเยอะ สามคะแนนเต็มคงไม่หนีทีมเยือนไปไหนแน่นอน