ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป (ยุโรป) 02:45 น. มอนเตเนโกร (73) – เนเธอร์แลนด์ (11)

มอนเตเนโกร (73) – เนเธอร์แลนด์ (11)

วัน –  เสาร์ 13 พฤศจิกายน 2564

เวลา –  02:45 น.

สนาม – สตาดิโอน พอด โกริกอม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 1 ครั้ง ซึ่งเกมนั้น เนเธอร์แลนด์ ก็จัดการโชว์โหดไล่ถลุง มอนเตเนโกร  ไป4-0 แบบสู้ไม่ได้

05/09/21- เนเธอร์แลนด์ ชนะ มอนเตเนโกร 4-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

มอนเตเนโกร

นอร์เวย์(เยือน) แพ้ 2-0

ยิบรอลตาร์(เยือน) ชนะ 3-0

ลัตเวีย(เหย้า) เสมอ 0-0

เนเธอร์แลนด์(เยือน) แพ้ 4-0

ตุรกี(เยือน) เสมอ 2-2

เนเธอร์แลนด์

ยิบรอลตาร์(เหย้า) ชนะ 6-0

ลัตเวีย(เยือน) ชนะ 1-0

ตุรกี(เหย้า) ชนะ 6-1

มอนเตเนโกร(เหย้า) ชนะ 4-0

นอร์เวย์(เยือน) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

มอนเตเนโกร

สภาพทีมโดยรวมถือว่าสมบูรณ์พร้อมทุกตำแหน่ง จะขาดก็แต่ มาร์โก เวโซวิช เพียงรายเดียวเท่านั้น เพราะเจ้าตัวยังติดโทษแบนอยู่ ส่วนในรายของ ริสโต้ ราดูโนวิช กับ ซีด ฮัคซาบาโนวิช ที่เรียกฟิตกลับมาได้ทันเวลา ก็พร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

มิลาน มิยาโตวิช – มาร์โก วุคเชวิช, อีกอร์ วูยาชิช, ซาร์โก โทมาเซวิช, ริสโต้ ราดูโนวิช – อดัม มารูซิช, มาร์โก ยานโควิช, เนบอยซ่า โคโซวิช, ซีด ฮัคซาบาโนวิช – สเตฟาน โยเวติช, อูรอส เยอร์เยวิช

เนเธอร์แลนด์

เกมนี้จะไม่มี สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์, ฮันส์ ฮาเตบัวร์ และ เยร์เรียน ทิมเบอร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่น่าปลกใจก็คือดาวเด่นอย่าง ลุค เดอ ยอง, ควินซี่ โพรเมส, โจเอล เวลท์แมน, ริค คาร์สดอร์ป และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค จะไม่มีชื่อในเกมนี้ด้วย นอกนั้นก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

จัสติน ไบจ์โลว์ – เดนเซล ดุมฟรีส, มัทไธส์ เด ลิกต์, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, ดาเลย์ บลินด์ – มาร์เทน เดอ รูน, เฟร้งกี้ เดอ ยอง, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม – อาเนาต์ ดานยูม่า, โนอา ลัง, เมมฟิส เดอปาย

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ชื่อชั้น เนเธอร์แลนด์ พวกเขาเหนือกว่า คาซัคสถาน ชัดเจนอยู่แล้ว แม้ว่าผลงานช่วงหลังจะดร็อปลงก็ตาม แต่อย่างไรก็ดี ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นทีมใหญ่ ยังไงก็หวังผลได้มากกว่าทีมเล็กอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น ถ้าจะต้องเลือกทีมชนะ คืนนี้ก็คงหนีไม่พ้นเจ้าบ้านอย่าง เนเธอร์แลนด์ แน่นอน