ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ (ทีมชาติ) 05:00 น. เวเนซุเอลา (59) – โบลิเวีย (77)

เวเนซุเอลา (59) – โบลิเวีย (77)

วัน – ศุกร์ 28 มกราคม 2565

เวลา – 05:00 น.

สนาม – เอสตาดิโอ ราฟาเอล ออกุสติน โทวาร์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน เวเนซุเอลา ชนะ 3 นัด โบลิเวีย ชนะ 2 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยสักเกม 

04/06/21- โบลิเวีย ชนะ เวเนซุเอลา 3-1

11/10/19- เวเนซุเอลา ชนะ โบลิเวีย 4-1

23/06/19- โบลิเวีย แพ้ เวเนซุเอลา 1-3

11/11/16- เวเนซุเอลา ชนะ โบลิเวีย 5-0

13/11/15- โบลิเวีย ชนะ เวเนซุเอลา 4-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เวเนซุเอลา

เปรู(เหย้า) แพ้ 2-1

เอกวาดอร์(เยือน) แพ้ 1-0

ชิลี(เยือน) แพ้ 3-0

เอกวาดอร์(เหย้า) ชนะ 2-1

บราซิล(เหย้า) แพ้ 1-3

โบลิเวีย

ตรินิแดดและโตเบโก(เหย้า) ชนะ 5-0

อุรุกวัย(เหย้า) ชนะ 3-0

เปรู(เยือน) แพ้ 3-0

เอลซัลวาดอร์(เยือน) ชนะ 1-0

ปารากวัย(เหย้า) ชนะ 4-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เวเนซุเอลา

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะพวกเขาไม่ได้เรียก ยานเคล เอร์เรร่า กับ เฟร์นานโด อารีสเตกีเอต้า มารายงานตัว เพราะสองคนนี้มีปัญหาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

วิลเคอร์ ฟารินเญซ – โรเบร์โต้ โรซาเลส, ยอร์ดาน โอโซริโอ, จอห์น ชานเซลลอร์, โรนัลด์ เอร์นานเดซ – เอริก รามิเรซ, โตมัส รินคอน, จูเนียร์ โมเรโน่, ดาร์วิน มาร์ชิส – โจเซฟ มาร์ติเนซ, ซาโลมอน รอนดอน

โบลิเวีย

เกมนี้จะขาดก็แต่ การ์เมโล่ อัลการานญาซ ที่ติดโทษแบนเพียงรายเดียวเท่านั้น ส่งผลให้เจ้าตัวไม่ได้ร่วมเดินทางมาแข่งกับทีมด้วย นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

การ์ลอส ลัมเป้ – ดีเอโก้ เบฮาราโน่, ไยโร่ กินเตรอส, โฮเซ่ ซาเกรโด้ – โรดริโก้ รามัลโย่, เลโอเนล ฮุสติเนียโน่, มอยเซส บียาร์โรเอล อังกูโล่, โรเบร์โต้ เฟร์นานเดซ – ฮวน การ์ลอส อาร์เซ่ – บิคตอร์ อาเบรโก้, มาร์เซโล่ โมเรโน่ มาร์ตินส์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

โบลิเวีย พวกเขามาเยือนเกมนี้ด้วยความมั่นใจ เพราะช่วงหลัง โบลิเวีย ฟอร์มดีจัด ชนะได้มากถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุดที่ลงสนาม ทำให้พวกเขากลับมามีความหวังในการลุ้นตั๋วไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ได้อีกครั้งหนึ่ง แต่กลับกัน เวเนซุเอลา ที่โอกาสเข้ารอบค่อนข้างจะริบหรี่แล้ว เกมนี้คงมาเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น ไม่น่าจะเน้นเท่าไหร่แล้ว เพราะฉะนั้นเชียร์ โบลิเวีย ที่กำลังพีค           เชื่อว่ามีเฮแน่นอน