ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาเหนือ (ทีมชาติ) 08:05 น. เม็กซิโก (12) – เอลซัลวาดอร์ (70)

เม็กซิโก (12) – เอลซัลวาดอร์ (70)

วัน – พุธ 30 มีนาคม 2565

เวลา – 08:05 น.

สนาม – อัซเกตา สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน เม็กซิโก ชนะ 5 นัด ส่วน เอลซัลวาดอร์ ช่วงหลังที่เจอกับ เม็กซิโก พวกเขายังไม่เคยชนะ หรือเก็บผลเสมอได้เลยสักเกม 

14/10/21- เอลซัลวาดอร์ แพ้ เม็กซิโก 0-2

19/07/21- เม็กซิโก ชนะ เอลซัลวาดอร์ 1-0

10/07/17- เม็กซิโก ชนะ เอลซัลวาดอร์ 3-1

03/09/16- เอลซัลวาดอร์ ชนะ เม็กซิโก 1-3 

14/11/15- เม็กซิโก ชนะ เอลซัลวาดอร์ 3-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เม็กซิโก

ฮอนดูรัส(เยือน) ชนะ 1-0

สหรัฐอเมริกา(เหย้า) เสมอ 0-0

ปานามา(เหย้า) ชนะ 1-0

คอสตาริกา(เหย้า) เสมอ 0-0

จาเมกา(เยือน) ชนะ 2-1

เอลซัลวาดอร์

คอสตาริกา(เหย้า) แพ้ 1-2

จาเมกา(เยือน) เสมอ 1-1

แคนาดา(เหย้า) แพ้ 0-2

ฮอนดูรัส(เยือน) ชนะ 2-0

สหรัฐอเมริกา(เยือน) แพ้ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เม็กซิโก

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อันเดรส กวาร์ดาโด้, โรเจลิโอ ฟูเนส โมรี่, คาร์ลอส ซัลเซโด้ และ ออร์เบลิน ปิเนด้า เหมือนเดิม เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่ม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

กีเยร์โม่ โอชัว – ฮอร์เก้ ซานเชซ, เนสตอร์ อเราโฮ, เอคตอร์ โมเรโน่, เฮซุส กัลลาร์โด้ – เอ็ดสัน อัลวาเรซ, เอคตอร์ เอร์เรร่า, เอริก กูเตียร์เรซ – เฮซุส มานูเอล โกโรน่า, เออร์วิง โลซาโน่, ราอูล ฮิเมเนซ

เอลซัลวาดอร์

เกมนี้จะอาจจะไม่มีชื่อของ นาร์ซิโซ่ โอเรยาน่า กับ เนลสัน โบนิย่า เพราะทั้งคู่ต้องรอประเมินความฟิตอีกทีก่อนเกม แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ ไบรอัน ลันดาแบร์เด้ หายป่วยกลับมาลงสนามได้ตามปกติแล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

มาริโอ กอนซาเลซ – ไบรอัน ตามากาส, โรเบร์โต้ โดมิงเกซ, โฮเซ่ โรมูโล่ บียาโลโบส, อเล็กซานเดอร์ ลาริน – คริสเตียน มาร์ติเนซ, ไบรอัน ลันดาแบร์เด้ – ไฮโร่ เอ็นริเกซ, เอ็นริโก้ เอร์นานเดซ, ดาร์วิน เซเรน – เนลสัน โบนิย่า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

คู่นี้ภาพรวม เอลซัลวาดอร์ เป็นรองค่อนข้างเยอะ ถ้าเทียบจากผลงาน เพราะว่า 5นัดหลังสุด พวกเขาคว้าชัยได้แค่เกมเดียว และเป็นการชนะทีมที่อ่อนกว่าด้วย แต่เวลาที่ต้องเจอกับทีมที่ชื่อชั้นเหนือกว่า เอลซัลวาดอร์ มักจะมีปัญญากับการรับมือทีมใหญ่เสมอ จึงไม่แปลกถ้าแมตช์นี้ เอลซัลวาดอร์ จะมือเปล่ากลับบ้านไป แบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย เพราะเกมนี้พวกเขาเป็นรองมากจริงๆ