ฟุตบอลโลก * โซนยุโรป เพลย์ออฟ สายเอ รอบรองชนะเลิศ (ทีมชาติ) 01:45 น. สกอตแลนด์ (39) – ยูเครน (27)

สกอตแลนด์ (39) – ยูเครน (27)

วัน – พุธ 1 มิถุนายน 2565

เวลา – 01:45 น.

สนาม – แฮมป์เด้น พาร์ค

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้เคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 2 ครั้ง ผลคือ สกอตแลนด์ ชนะ 1 นัด ยูเครน ชนะ 1 นัด และคู่นี้ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ 

13/10/07- สกอตแลนด์ ชนะ ยูเครน 3-1

12/10/06- ยูเครน ชนะ สกอตแลนด์ 2-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สกอตแลนด์

ออสเตรีย(เยือน) เสมอ 2-2

โปแลนด์(เหย้า) เสมอ 1-1

เดนมาร์ก(เหย้า) ชนะ 2-0

มอลโดวา(เยือน) ชนะ 2-0

หมู่เกาะแฟโร(เยือน) ชนะ 1-0

ยูเครน

เอ็มโปลี(เยือน) ชนะ 3-1

มึนเช่นกลัดบัค(เยือน) ชนะ 2-1

บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา(เยือน) ชนะ 2-0

บัลแกเรีย(เหย้า) เสมอ 1-1

บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา(เหย้า) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สกอตแลนด์

เกมนี้ตัวหลักของทีมอย่าง ไรอัน แจ็ค, คีแรน เทียร์นี่ย์ และ นาธาน แพตเตอร์สัน ยังไม่พร้อมคืนสนาม รวมไปถึง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ก็ชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เคร็ก กอร์ดอน – แจ็ค เฮนดรี้, แกรนต์ แฮนลี่ย์, เลียม คูเปอร์ – สตีเฟ่น โอดอนเนลล์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอห์น แม็คกินน์, ไรอัน คริสตี้ – เช อดัมส์

ยูเครน

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ เซอร์เกย์ คริสต์ซอฟ ,โอเล็กซานเดอร์ ที่บาดเจ็บ รวมไปถึง  วิคเตอร์ โควาเลนโก้ กับ มาร์ลอส ที่ไม่โดนเรียกมาร่ยงานตัว ก็จะไม่มีชื่อลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อันเดรย์ เปียตอฟ – โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ, อิลลิย่า ซาบาร์นี่, มีโคล่า มัตวิเยนโก้, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ – มีโคล่า ชาปาเรนโก้, ตาราส สเตฟาเนนโก้ – อังเดร ยาร์โมเลนโก้, รุสลัน มาลินอฟสกี้, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – โรมัน ยาเรมชุค

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เดินทางมาถึงรอบลึกขนาดนี้ ทั้งสองทีมคงหวังที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปทั้งคู่ คืนนี้คงไม่มีใครยอมใครแน่นอน แต่ด้วยสถานการณ์อะไรหลายๆ อย่างในช่วงนี้ ก็อาจจะทำให้ความอันตราย ของ ยูเครน ลดน้อยลงไปบ้าง แถมผลงานเกมนอกบ้าน ก็ไม่ค่อยสู้ดีอีก แม้จะทำอย่างเต็มที่ แต่เชื่อว่า ยูเครน คงได้แค่ลุ้นเสมอเท่านั้นในเกมนี้

สนับสนุนบทวิเคราะห์โดย ufabet