ฟุตบอลโลก 2022 (ทีมชาติ) 02:00 น. ซาอุดิอาระเบีย (51) – เม็กซิโก (13)

ซาอุดิอาระเบีย (51) – เม็กซิโก (13)

วัน – พุธ 30 พฤศจิกายน 2565

เวลา – 02:00 น.

สนาม –  ลูซาอิล ไอคอนิค สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้ยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ซาอุดิอาระเบีย

โปแลนด์(สนามกลาง) แพ้ 2-0

อาร์เจนติน่า(สนามกลาง) ชนะ 1-0

โครเอเชีย(เหย้า) แพ้ 0-1

ปานามา(เหย้า) เสมอ 1-1

ไอซ์แลนด์(เหย้า) ชนะ 1-0

เม็กซิโก

อาร์เจนติน่า(สนามกลาง) แพ้ 2-0

โปแลนด์(สนามกลาง) เสมอ 0-0

สวีเดน(เหย้า) แพ้ 1-2

อิรัก(เหย้า) ชนะ 4-0

โคลัมเบีย(เหย้า) แพ้ 2-3 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ซาอุดิอาระเบีย

เกมนี้จะอดใช้งาน อับดูเลลาห์ อัล-มัลกี้ เนื่องจากติดโทษแบน และน่าจะเป็น นาวาฟ อัล-อาเบ็ด ที่จะได้ลงไปเล่นแทน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

โมฮัมเหม็ด อัล-โอวาอิส – ซาอุด อับดุลฮามิด, อับดูลาเลห์ อัล-อัมรี่, ฮัสซัน ตัมบัคติ, โมฮัมเหม็ด อัล-บูเรียค – โมฮาเหม็ด คันโน่ – เฟราส อัล-บริคาน, นาวาฟ อัล-อาเบ็ด, ซามี่ อัล-นาจี, ซาเล็ม อัล-ดอว์ซารี่ – ซาเลห์ อัล-เชห์รี่ 

เม็กซิโก

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อันเดรส กวาร์ดาโด้ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน  โอกาสจึงตกเป็นของ เอ็ดซอน อัลวาเรซ ที่จะได้ลงสนามไปเล่นแทน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

กีเยร์โม่ โอชัว – ฮอร์เค่ ซานเชซ, เอ็คตอร์ โมเรโน่, เซซ่าร์ มอนเตส, เฮซุส กายาร์โด้ – เอ็คตอร์ เอร์เรร่า, เอ็ดซอน อัลวาเรซ, หลุยส์ ชาเวซ – เอร์วิง โลซาโน่, ราอูล ฮิเมเนซ, อเล็กซิส เวก้า

สรุปผล วิเคราะห์บอล

เกมนี้ ซาอุดิอาระเบีย พวกเขายังมีโอกาสเข้ารอบอยู่ แม้ว่าเกมล่าสุดจะเพิ่งแพ้มาก็ตาม แต่เงื่อนไขคือ พวกเขาต้องเก็บสามคะแนนให้ได้เพียงอย่างเดียว ซึ่งต้องบอกเลยว่ายากพอสมควร เพราะ เม็กซิโก ก็คงไม่อยากแพ้เหมือนกัน เพราะเกมนี้ถ้าพวกเขาชนะ แล้วอีกสนามเป็น อาร์เจนติน่า ที่เข้าวิน เม็กซิโก ก็มีสิทธิ์ผ่านเข้ารอบต่อไปเหมือนกัน ดังนั้น คืนนี้คงไม่มีใครยอมใคร แต่ถ้าจะให้เลือกเชียร์จริงๆหนึ่งทีม คิดว่า เม็กซิโก ภาษีดีกว่า พวกเขาน่าจะมีทีเด็ด ช่วยให้พิชิตชัยได้ในที่สุด