ฟุตบอลโลก 2022 (ทีมชาติ) 02:00 น. อังกฤษ (5) – เซเนกัล (18)

อังกฤษ (5) – เซเนกัล (18)

วัน – อาทิตย์ 4  ธันวาคม 2565

เวลา – 02:00 น.

สนาม –  อัล เบย์ท สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้ยังไม่เคยพบกันมาก่อน รัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อังกฤษ

เวลส์(สนามกลาง) ชนะ 3-0

สหรัฐอเมริกา(สนามกลาง) เสมอ 0-0

อิหร่าน(สนามกลาง) ชนะ 6-2

เยอรมัน(เหย้า) เสมอ 3-3

อิตาลี(เยือน) ชนะ 1-0

เซเนกัล

เอกวาดอร์(สนามกลาง) ชนะ 2-1

กาตาร์(สนามกลาง) ชนะ 3-1

เนเธอร์แลนด์(สนามกลาง) แพ้ 0-2

อิหร่าน(เหย้า) เสมอ 1-1

โบลิเวีย(เยือน) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อังกฤษ

เกมนี้จะขาดแค่ เบน ไวท์  เพียงรายเดียวเท่านั้นเพราะเจ้าตัวได้ขอถอนตัวออกจากแคมป์ไปแล้ว เนื่องจากมีเหตุผลส่วนตัว ซึ่งนอกเหนือจากนี้ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

จอร์แดน พิ๊คฟอร์ด – คีแรน ทริปเปียร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ – เดแคลน ไรซ์, จู้ด เบลลิงแฮม – บูกาโย่ ซาก้า, เมสัน เมาท์, มาร์คัส แรชฟอร์ด – แฮร์รี่ เคน

เซเนกัล

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ชีคคู กูยาเต้ ที่มีแัญหาเรื่องความฟิต รวมไปถึง อิดริสซ่า กาน่า เกย์ ที่ติดโทษแบน ก็จะชวดลงสนามเช่นเดัยวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เอดูอาร์ เมนดี้ – ยุสซุฟ ซาบาลี่, คาลิดู คูลิบาลี่, อับดู ดิยัลโล่, อิสมาอิล ยาค็อบส์ – น็อมปาลิส เมนดี้, ปาเต้ ซิส – อิลิม็อง เอ็นดิอาย, ป๊าป เกย, อิสไมล่า ซาร์ – บูลาย เดีย

สรุปผล วิเคราะห์บอล

อังกฤษ ผลงานโดยรวมในทัวร์นาเมนท์นี้ ต้องบอกเลยว่า ลงตัวทั้งเกมรุก-เกมรับ ทำให้ทุกนัดที่ผ่านมาพวกเขาหวังผลถึงสามคะแนนเต็มได้ตลอด แต่อย่างไรก็ตาม ผ่านเข้ามารอบนี้ดูยังไงก็ไม่ง่าย เพราะคู่แข่งอย่าง เซเนกัล ผลงานโดยรวมก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน แถมคู่นี้ยังไม่เคยเจอกันมาก่อนด้วย อังกฤษ น่าจะจับทางไม่ค่อยถูก ซึ่งมันอาจจะส่งผลทำให้พวกเขาพลาดสะดุด จอดที่ป้ายนี้เลยก็เป็นไปได้ เพราะ อังกฤษ มีสถิติไม่ค่อยดีเวลาเจอกับทีมที่ไม่เคยสู้กันมาก่อน