ฟุตบอลโลก 2022 (ทีมชาติ) 02:00 น. โปรตุเกส (9) – อุรุกวัย (14)

โปรตุเกส (9) – อุรุกวัย (14)

วัน – จันทร์ 28 พฤศจิกายน 2565

เวลา – 02:00 น.

สนาม –  ลูเซล ไอคอนิค สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้เคยมีโอกาสพบกันแต่ครั้งเดียว ผลคือ อุรุกวัย เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1 

01/07/18- อุรุกวัย ชนะ โปรตุเกส 2-1 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โปรตุเกส

กาน่า(เหย้า) ชนะ 3-2

ไนจีเรีย(เหย้า) ชนะ 4-0

สเปน(เหย้า) แพ้ 0-1

สาธารณรัฐเช็ก(เยือน) ชนะ 4-0

สวิสเซอร์แลนด์(เยือน) แพ้ 1-0

อุรุกวัย

เกาหลีใต้(เหย้า) เสมอ 0-0

แคนาดา(เยือน) ชนะ 2-0

อิหร่าน(เยือน) แพ้ 1-0

ปานามา(เหย้า) ชนะ 5-0

สหรัฐอเมริกา(เยือน) เสมอ 0-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โปรตุเกส

เกมนี้จะขาดตัวหลักแค่ โอตาวิโอ เพียงรายเดียวเท่านั้น เพราะเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บมาจากเกมนัดแรก ซึ่งนอกเหนือจากนี้ ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ดีโอโก้ คอสต้า – ชูเอา คันเซโล่, รูเบน ดิอาส, ดานิโล่ เปเรเร่า, ราฟาแอล แกร์เรโร่ – บรูโน่ แฟร์นันด์ส, รูเบน เนเวส, วิลเลียม คาร์วัลโญ่ – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ชูเอา เฟลิกซ์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

อุรุกวัย

เกมนี้สภาพทีมโดยรวมถือว่าสมบูรณ์พร้อม ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด คาดว่าทีมจะส่งผู้เล่นเซ็ตเดิมลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

เซร์คิโอ โรเชต – มาร์ติน กาเซเรส, ดีเอโก้ โกดิน, โฮเซ่ มาเรีย กิเมเนซ, มาธิอัส โอลิเวร่า – เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, มาติอัส เวซิโน่, โรดรีโก้ เบนทันคูร์ – จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ซัวเรซ

สรุปผล วิเคราะห์บอล

เกมนี้ ถ้าดูจากชื่อชั้น บอกเลยว่าแทบไม่ต่างกัน แต่ที่ไม่เหมือนกันในทัวร์นาเมนต์นี้คือ นัดแรก โปรตุเกส มีสามคะแนน ทำให้ อุรุกวัย  ที่มีคะแนนเดียว ต้องเน้นพอสมควรถ้าอยากผ่านเข้ารอบต่อไป ซึ่งความเป็นไปได้มันก็มีอยู่ เพราะถ้าวัดเรื่องคุณภาพ ดูยังไงพวกเขาก็สู้ โปรตุเกส ได้สบายมาก ทำให้คืนนี้ อุรุกวัย ที่ไม่ได้เป็นรองมากนัก พวกเขาน่าจะมีเเต้มติดไม้ติดมือแน่นอน แต่จะได้3 หรือ 1 คะแนน คงต้องไปลุ้นกันหน้างานอีกที