ฟุตบอลโลก 2022 (ทีมชาติ) 17:00 น. เวลส์ (19) – อิหร่าน (20)

เวลส์ (19) – อิหร่าน (20)

วัน – ศุกร์ 25 พฤศจิกายน 2565

เวลา – 17:00 น.

สนาม –  อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้ยังไม่เคยมีโอกาสพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เวลส์

สหรัฐอเมริกา(เยือน) เสมอ 1-1

เบลเยียม(เหย้า) แพ้ 0-1

เนเธอร์แลนด์(เยือน) แพ้ 3-2

เบลเยียม(เหย้า) เสอม 1-1 

เนเธอร์แลนด์(เหย้า) แพ้ 1-2

อิหร่าน

อังกฤษ(เยือน) แพ้ 6-2

นิการากัว(เหย้า) แพ้ 0-2

เซเนกัล(เยือน) เสมอ 1-1

อุรุกวัย(เหย้า) ชนะ 1-0

แอลจีเรีย(เหย้า) แพ้ 1-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เวลส์

เกมนี้จะขาดตัวหลักแค่ โจ อัลเลน ที่ไม่ผ่านฟิต ต้องรอเช็คอาการกันอีกที แต่นอกเหนือจากนี้ ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

เวย์น เฮนเนสซี่ย์ – คริส เมฟแฟม, โจ โรดอน, เบน เดวีส์ – คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, อารอน แรมซี่ย์, อีธาน อัมปาดู, แฮร์รี่ วิลสัน, เนโก้ วิลเลียมส์ – แดเนียล เจมส์, แกเร็ธ เบล

อิหร่าน

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อลิเรซ่า เบย์รันวานด์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม เนื่องจากเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บมาจากเกมนัดเปิดสนาม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

ฮอสเซน โฮสเซนี่ – ซาเด็กห์ โมฮาร์รามี่, มอร์เตซ่า ปูราลิกานยี่, มาจิด ฮอสเซนี่, มิลาด โมฮัมมาดี้ – อาห์มัด นูรอลลาฮี, อาลี คาริมี่ – อลิเรซ่า ยาฮานบาคช์, ซาร์ดาร์ อัซมูน, เอห์ซาน ฮัจซาฟี – เมห์ดี้ ทาเรมี่

สรุปผล วิเคราะห์บอล

เวลส์ นัดแรกพวกเขาเสมอกับ อเมริกา 1-1 ทำให้ตอนนี้พวกเขามีแค่คะแนนเดียว เพราะฉะนั้น สถานการณ์ยังไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่อย่างไรก็ตามนัดนี้พวกเขาเจองานไม่ยากมากนัก ถ้า เวลส์ อยากผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ เกมแบบนี้พวกเขาต้องเก็บสามคะแนนให้ได้ ซึ่งต้องบอกเลยว่า ความเป็นไปได้มันค่อนข้างสูง เพราะ อิหร่าน คู่แข่ง เป็นรอง เวลส์ เกือบทุกอย่าง ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด สามคะแนนแรกของทีมชาติ เวลส์ มาแน่นอน