ฟุตบอลโลก 2022 (ทีมชาติ) 22:00 น. เนเธอร์แลนด์ (8) – กาตาร์ (50)

 เนเธอร์แลนด์ (8) – กาตาร์  (50)

วัน – อังคาร 29 พฤศจิกายน 2565

เวลา – 22:00 น.

สนาม –  อัล เบย์ท สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้ยังไม่เคยได้พบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เนเธอร์แลนด์

เอกวาดอร์(เหย้า) เสมอ 1-1

เซเนกัล(เยือน) ชนะ 2-0

เบลเยียม(เหย้า) ชนะ 1-0

โปแลนด์(เยือน) ชนะ 2-0

เวลส์(เหย้า) ชนะ 3-2

กาตาร์

เซเนกัล(เหย้า) แพ้ 1-3

เอกวาดอร์(เหย้า) แพ้ 0-2

แอลเบเนีย(เหย้า) ชนะ 1-0

ปานามา(เหย้า) ชนะ 2-1

ฮอนดูรัส(เหย้า) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เนเธอร์แลนด์ 

เกมนี้สภาพทีมโดยรวมถือว่าสมบูรณ์ดี ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน คาดว่าจะใช้ชุดใหญ่ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

อันดรีส โนปเปิร์ต – มัทไธส์ เด ลิกต์, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, นาธาน อาเก้ – เดนเซล ดุมฟรีส, เฟร้งกี้ เดอ ยอง, มาร์เทน เดอ รูน, ดาเลย์ บลินด์ – สตีเฟ่น เบิร์กเฮาส์ – โคดี้ กัคโป, เมมฟิส เดอปาย

กาตาร์ 

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะทีมเพิ่งได้ อับเดลคาริม ฮัสซัน ผ่านฟิตกลับมาช่วยทีมได้ตามปกติแล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เมชาล บาร์ชาม – เปโดร มิเกล กอร์เรอา , บูอาเล็ม คูกี, อับเดลคาริม ฮัสซัน – อิสมาแอล โมฮัมเหม็ด, ฮัสซัน อัล-ฮายดอส, คาริม บูดิอาฟ, อับดูลาซิซ ฮาเตม, โฮมัม อาเหม็ด – อัคราม อาฟิฟ, อัลโมซ อาลี

สรุปผล วิเคราะห์บอล

กาตาร์ นัดนี้พวกเขาไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แต่ในฐานะเจ้าภาพก็คงอยากทิ้งทวน ทัวร์นาเม้นท์ ด้วยการมีแต้ม ทำให้แมตช์นี้ กาตาร์ น่าจะรัดกุมพอสมควร แต่อย่างไรก็ดี ความเป็นไปได้มันน้อยมากๆ เพราะเอาจริงๆ ยังมองไม่ออกเลยว่า ทีมฟอร์มบู่อย่าง กาตาร์ จะเอาอะไรไปชนะหรือเสมอ กับ เนเธอร์แลนด์  ดูแล้วมีแต่จะเละเทะส่งท้ายเสียมากกว่า ไม่โดน2 ก็ 3 ประตูแน่นอน