ฟุตบอลโลก2022(ทีมชาติ) 23:00 น. โปรตุเกส (9) – กาน่า(61)

โปรตุเกส (9) – กาน่า (61)

วัน – พฤหัสบดี 24 พฤศจิกายน 2565

เวลา – 23:00 น.

สนาม –  สเตเดี้ยม 974

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้เคยมีโอกาสพบกันแค่ครั้งเดียว ผลคือ โปรตุเกส เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ในเกมนั้น ด้วยสกอร์รวม 4-0 

26/06/14- โปรตุเกส ชนะ กาน่า 4-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โปรตุเกส

ไนจีเรีย(เหย้า) ชนะ 4-0

สเปน(เหย้า) แพ้ 0-1

สาธารณรัฐเช็ก(เยือน) ชนะ 4-0

สวิสเซอร์แลนด์(เยือน) แพ้ 1-0

สาธารณรัฐเช็ก(เหย้า) ชนะ 2-0

กาน่า

สวิสเซอร์แลนด์(เหย้า) ชนะ 2-0

นิการากัว(เยือน) ชนะ 1-0

บราซิล(เยือน) แพ้ 3-0

ไนจีเรีย(เยือน) แพ้ 2-0

ไนจีเรีย(เหย้า) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โปรตุเกส

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ดีโอโก้ โชต้า กับ เปโดร เนโต้ ที่ได้รับบาดเจ็บหนัก ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม ทำให้ทั้งคู่ไม่ได้เดินทางมารายงานตัวกับทีม แต่นอกเหนือจากนี้ ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

 ดีโอโก้ คอสต้า – ชูเอา คันเซโล่, รูเบน ดิอาส, เปเป้, นูโน่ เมนเดส – รูเบน เนเวส, วิลเลียม คาร์วัลโญ่ – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ราฟาแอล เลเอา – คริสเตียโน่ โรนัลโด้

กาน่า 

เกมนี้สภาพทีมโดยถือว่าสมบูรณ์ดี ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด ตัวหลักอย่าง โธมัส ปาร์เตย์ ที่มีข่าวว่าไม่ฟิต ล่าสุดเจ้าตัวก็มีชื่อ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ลอว์เรนซ์ อาตี้-ซิกี้ – เดนิส โอดอย, ดาเนียล อมาร์ตีย์, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, กิเดียน เมนซาห์ – อิดดริซู บาบา, โธมัส ปาร์เตย์ – จอร์แดน อายิว, โมฮัมเหม็ด คูดัส, อันเดร อายิว – อินญากี้ วิลเลียมส์

สรุปผล วิเคราะห์บอล

โปรตุเกส ชุดนี้บอกเลยว่าแกร่งสุดๆ เกมรุก-เกมรับ ลงตัวคุณภาพคับแก้ว เทียบกับ กาน่า ที่เด่นแค่เกมรุก แต่เกมรับยังเป็นหลุมเป็นบ่ออยู่ ถ้าต้องเปิดหน้าแลกกันจริงๆ ดูยังไง โปรตุเกส ก็เป็นต่อมากกว่าเยอะ จึงไม่แปลกเลยถ้า ฝอยทอง จะยืนระยะได้ดีกว่า แล้วเบียดเอาชนะ กาน่า คว้าสามคะแนนไปครองได้ ในที่สุด