มันมีที่มา “มาเน” เปิดหมดเปลือก หลังโบกมือลา “ลิเวอร์พูล” ย้ายซบ “บาเยิร์น”

“ซาดิโอ มาเน” ดาวยิงทีมชาติเซเนกัล เปิดใจกับสื่อของเยอรมนี หลัง ตัดสินใจบอกลา “ลิเวอร์พูล” ย้ายไปร่วมทีมกับ “บาเยิร์น มิวนิก”

วันที่ 22 มิ.ย. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก สโมสรแกร่งแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ซาดิโอ มาเน กองหน้ากึ่งปีกทีมชาติเซเนกัล มาจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด ด้วยค่าตัวรวม 35 ล้านปอนด์

ล่าสุด ซาดิโอ มาเน ได้ออกมาเปิดอกคุยกับ Sport Bild สื่อกีฬาชื่อดังของเยอรมนี โดยอธิบายถึงเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจแจ้งว่าย้ายออกจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และไม่ประสงค์จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีม โดยระบุว่า “ข้อเสนอของบาเยิร์น มิวนิก ที่ยื่นมาหาเขานั้นมันเป็นข้อเสนอที่ยากเกินกว่าที่เขาจะปฏิเสธได้ บาเยิร์น เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ในยุโรป และพวกเขาก็ก็ดูมีความทะเยอทะยานให้ตัวผมได้เห็นโดยมีผมรวมอยู่ในแผนงานนั้นด้วย”

“ผมได้รับข้อเสนอจากทางบาเยิร์น มิวนิก ก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกได้ไม่นาน ตอนตัวแทนแจ้งเรื่องนี้กับผม มันทำให้ผมตื่นเต้นมาก มันเป็นข้อเสนอที่ผมไม่อยากปฏิเสธ และผมก็ต้องการคว้าแชมป์ยุโรปร่วมกับสโมสรที่มีประวัติศาสตร์อย่างยาวนานในถ้วยใบนี้ และมันเป็นความฝันในวัยเด็กของทุกคนที่อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพรวมถึงตัวผมด้วย”

“แต่มันยังคงเร็วไปหน่อยที่จะพูดถึงนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เรายังไม่ได้เล่นเกมด้วยกันเลย อย่างไรก็ตาม เราจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ในที่สุด”

“ผมยืนยันว่าในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ผมทุ่มทุกอย่างไปหมดแล้ว แต่มันไม่สำเร็จและผมก็ไม่ติดใจอะไรต่อไปแล้ว ผมคิดว่าบาเยิร์น มิวนิก เป็นทีมที่ใช่สำหรับผม และมาในช่วงเวลาที่เหมาะสม ผมจะก้าวเดินในเส้นทางใหม่ และหลังจบเกมนัดชิง ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เราทุกคนรู้สึกเศร้ากับความพ่ายแพ้ และผมก็ได้บอกลาเพื่อนนักเตะบางคนที่สนิทกับตัวผมในวันนั้นเลย มันเป็นเรื่องยากที่จะบอกลาทุกคน แต่ผมก็ได้ตัดสินใจเรื่องนี้ไปแล้ว”

“ผมมีความสุขกับช่วงเวลาที่เล่นให้ลิเวอร์พูล แต่ตอนนี้ผมได้เดินบนเส้นทางใหม่แล้ว ลิเวอร์พูลจะยังคงอยู่ในใจผมเสมอ และผมก็ขออวยพรให้สโมสร โค้ชและทีมงาน รวมไปถึงเพื่อนนักเตะของผมที่นั่นโชคดี”

สำหรับ มาเน วัย 30 ปี ช่วย ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ, คาราบาวคัพ, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ แชมป์สโมสรโลก โดยเขายิงได้ 120 ประตูจาก 269 นัดในพรีเมียร์ลีก และในฤดูกาล 2021-22 มาเนได้ลงเล่น 34 นัด ยิงไป 16 ประตู ลงเล่นรวมทุกรายการไปทั้งหมด 51 นัดยิงไป 23 ประตูเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคีย์แมนหลักของทีมไม่ใช่แค่ฤดูกาลที่แล้ว แต่เป็นมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม “หงส์แดง”